Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton nhập viện

Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton ngày 30/12 đã phải nhập viện ở thành phố New York sau khi các bác sĩ phát hiện một cục máu đông xuất hiện sau lần bà ngất xỉu hồi đầu tháng này.


Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton ngày 30/12 đã phải nhập viện sau khi các bác sĩ phát hiện một cục máu đông gây nghẽn mạch. Ảnh: AFP-TTXVN


Trong một thông báo đưa ra, ông Philippe Reines, người phát ngôn của Ngoại trưởng Hillary Clinton cho biết: “Trong cuộc kiểm tra sức khỏe hôm 30/12, các bác sĩ đã phát hiện ra một cục máu đông xuất phát từ lần chấn thương vài tuần trước. Bà Clinton đang được điều trị bằng thuốc chống đông tại bệnh viện New York Presbyterian để nhân viên y tế có thể theo dõi trong 48 giờ tới. Các bác sĩ sẽ tiếp tục đánh giá tình trạng và các vấn đề khác liên quan đến lần đổ bệnh trước đó để đưa ra những biện pháp điều trị thích hợp". Ông Reines không cho biết thêm về tình hình sức khỏe cũng như vị trí cục máu đông gây nghẽn mạch của bà Clinton.


Trước đó, hồi năm 1998, khi còn là đệ nhất phu nhân Tổng thống Mỹ Bin Clinton, bà Clinton cũng từng bị một cục máu đông ở chân và được bà miêu tả là “vấn đề sức khỏe nghiêm trọng nhất từng gặp phải”.


Hôm 7/12 vừa qua, bà Clinton, đã phải nghỉ làm từ sau chuyến công du nước ngoài dù các nhân viên cho biết bà vẫn chỉ đạo công việc từ nhà. Hồi đầu tháng, bà Clinton phải chịu cơn đau dạ dày khi đang có chuyến thăm châu Âu và sau đó phải hủy kế hoạch đến Bắc Phi và Abu Dhabi vì lý do sức khỏe. Các bác sĩ khuyến cáo bà nên nghỉ ngơi và không đi máy bay cho đến ít nhất vào giữa tháng 1/2013.


L.H (tổng hợp)

Ngoại trưởng Clinton bị đau dạ dày
Ngoại trưởng Clinton bị đau dạ dày

Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã phải lui kế hoạch công du Marốc, do căn bệnh đau dạ dày.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN