Sân bay giá rẻ lớn nhất thế giới

Sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 (KLIA2) của Malaysia, sân bay lớn nhất thế giới dành cho các hãng hàng không giá rẻ, vừa được cấp giấy chứng nhận hoàn thành đúng tiêu chuẩn chất lượng và sẽ hoạt động từ ngày 2/5 tới.

 

Bên ngoài sân bay KLIA2.


Mô hình hoạt động và chuyên chở của KLIA2 đã được chạy thử vào cuối tháng 2 vừa qua và sẽ vận hành thử lần cuối vào ngày 30/4 tới.


Các hãng hàng không Malindo Air, Cebu Pacific Air, Tiger Airways Singapore, Lion Air và hãng Mandala của Indonesia sẽ bắt đầu hoạt động tại KLIA2 từ ngày 2/5. Trong khi đó, AirAsia của Malaysia sẽ hoạt động tại KLIA2 từ ngày 9/5 khi sân bay giá rẻ LCCT đóng cửa.


Sân bay KLIA2 trị giá 1,3 tỷ USD được xây dựng từ năm 2010 nhằm đáp ứng sự phát triển bùng nổ về du lịch giá rẻ. Sân bay này có thể tiếp đón 45 triệu hành khách/năm và được trang bị hiện đại hơn sân bay giá rẻ LCCT hiện tại. Nhà ga hành khách KLIA2 có diện tích sàn 257.000 m2 với 60 cửa đưa đón khách, 80 cầu dẫn máy bay và 225 cửa hàng bán lẻ với tổng diện tích 32.000 m2.


Nhà ga nằm cách sân bay quốc tế Kuala Lumpur chưa đầy 2 km, gần hơn nhiều so với nhà ga giá rẻ hiện tại. Công trình này ban đầu được dự kiến đưa vào sử dụng từ cuối tháng 6/2013, nhưng sau đó phải lùi lại do chậm tiến độ thi công.


Kim Dung (P/v TTXVN tại Malaysia)

Hàng không giá rẻ châu Á cạnh tranh quyết liệt

Số liệu thống kê mới công bố của Trung tâm Hàng không châu Á - Thái Bình Dương cho thấy, khả năng vận chuyển hành khách của các hãng hàng không giá rẻ chiếm tới 50% công suất các tuyến bay trong khu vực Đông Nam Á.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN