Tặng áo ấm cho đồng bào ba huyện nghèo biên giới Lai Châu

Nhằm mang đến cho đồng bào các dân tộc tỉnh Lai Châu một mùa đông ấm áp, ngày 23/1, tại ba huyện nghèo biên giới của tỉnh Lai Châu là Mường Tè, Sìn Hồ và Phong Thổ đã diễn ra lễ trao tặng các vật dụng hữu ích cho mùa đông của Công ty Ariston Thermo Việt Nam (ảnh). Đây là hoạt động trong khuôn khổ chương trình từ thiện “Ariston, Nhiệt độ lý tưởng - Ấm tình người”.

Các hiện vật trao tặng gồm 310 bình nóng lạnh cho các trường mầm non, trạm xá của 3 huyện, 400 áo ấm cho học sinh. Ngoài ra là quần áo cũ, đồ dùng học tập và đồ chơi do cán bộ công nhân viên Ariston Việt Nam quyên góp. Tổng giá trị hiện vật trao tặng là 750 triệu đồng.


Phát biểu tại lễ trao tặng, cô Đỗ Thị Quỳnh, Chủ nhiệm lớp 6A3, trường THCS Bản Lang, xã bản Lang, huyện Phong Thổ, chia sẻ: “Huyện chúng tôi giáp biên giới Trung Quốc nên mùa đông rất lạnh và giá buốt, có khi xuống tới 2oC. Lạnh như vậy nhưng nhiều gia đình vì khó khăn nên đã không có đủ tiền để mua áo ấm cho các con. Người lớn thì chịu được, nhưng các em học sinh lạnh thì thương lắm. Với những vật dụng được trao tặng này, Tết năm nay các em đã có áo ấm để mặc, mùa đông năm nay các em đi học có nước ấm để dùng, thật là vui lắm”.


Huyện Mường Tè, Sìn Hồ và Phong Thổ đa phần dân số là đồng bào dân tộc, số lượng hộ nghèo vẫn còn chiếm tỷ lệ cao, điều kiện sinh hoạt của người dân các huyện hết sức khó khăn nhất là trong mùa đông lạnh giá. Bởi vậy những quà tặng đợt này sẽ giúp cải thiện điều kiện sinh hoạt cho đồng bào.


Tin, ảnh:Anh Minh

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN