Thực thi bản quyền mang lại nhiều lợi ích

Một nghiên cứu mới đây của BSA (Liên minh Phần mềm) và INSEAD - một trong những trường đại học kinh tế hàng đầu thế giới, đã chỉ ra: Việc tăng cường sử dụng phần mềm có bản quyền sẽ mang lại nhiều lợi ích cho nền kinh tế của Việt Nam, hơn là việc sử dụng phần mềm lậu.


Kết quả nghiên cứu cho thấy: Ở Việt Nam, cứ tăng 1% mức sử dụng phần mềm có bản quyền thì sẽ tạo ra được khoảng 87 triệu USD giá trị sản phẩm kinh tế quốc dân, so với mức 37 triệu USD có được từ việc tăng tương tự đối với phần mềm lậu. Có nghĩa là sử dụng phần mềm có bản quyền sẽ làm cho giá trị kinh tế tăng thêm được 50 triệu USD.


Ông Roland Chan, Giám đốc cao cấp phụ trách Truyền thông của BSA tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, cho biết: “Sử dụng phần mềm có bản quyền đầy đủ sẽ làm giảm rủi ro và tăng hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp".


Nghiên cứu cũng chỉ ra: Phần mềm có bản quyền không những có lợi cho doanh nghiệp mà còn là một động lực quan trọng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế quốc dân. Bởi vậy, các chuyên gia khuyến cáo: Chính phủ, các ban, ngành và doanh nghiệp Việt Nam cần tận dụng mọi cơ hội để hiện thực hóa những lợi ích tiềm năng này bằng cách giảm vi phạm bản quyền và tăng sử dụng phần mềm có bản quyền đầy đủ.


P.V

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN