Đề án thu phí phương tiện vào nội đô sẽ tiếp tục lấy ý kiến nhân dân Thủ đô

Đề án thu phí phương tiện vào nội đô hết sức phức tạp, có tác động sâu rộng đến người dân Hà Nội và các tỉnh, thành phố khác...

Chiều 9/9, tại họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của TP Hà Nội, phóng viên đặt câu hỏi liên quan đến việc Thủ đô dự kiến mở làn đường riêng cho xe đạp; đặc biệt là đề án thu phí các phương tiện vào nội đô. 

Chú thích ảnh
Ông Trần Hữu Bảo, Phó Giám đốc Sở Giao thông vân tải Hà Nội cho rằng, vấn đề thu phí các phương tiện vào nội đô đang hết sức phức tạp, cần lấy ý kiến nhân dân.

Liên quan đến vấn đề thu phí các phương tiện vào nội đô, ông Trần Hữu Bảo, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội cho biết, đã có thông tin về việc triển khai nghiên cứu đề án phân vùng hoạt động của xe máy và đề án thu phí ô tô vào nội đô.

Ông Trần Hữu Bảo khẳng định, Đề án này hết sức phức tạp, có tác động sâu rộng đến người dân, không chỉ người dân Hà Nội mà còn ảnh hưởng đến người dân các tỉnh khác đến với Thủ đô. Do vậy, Sở GTVT đã phối hợp với đơn vị tư vấn, bước đầu tổ chức hội thảo lấy ý kiến của chuyên gia, các nhà khoa học. Trên cơ sở ý kiến của hội thảo và phiếu điều tra, Sở GTVT đang tập hợp để hoàn thiện các nội dung của đề án. Khi hoàn thiện đề án, sẽ tiếp tục lấy ý kiến của người dân.

Liên quan đến kế hoạch chống ùn tắc 2022 – 2025 của TP Hà Nội, có đề cập vấn đề sẽ có làn đường dành riêng cho xe đạp, ông Trần Hữu Bảo cho biết, ngày 5/4/2022, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 48 về tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022-2025. Nghị quyết giao UBND 5 thành phố trực thuộc Trung ương, bao gồm Hà Nội triển khai một số nhiệm vụ. Trong đó có nội dung nghiên cứu, thí điểm làn đường dành riêng cho xe đạp.

“Căn cứ vào nội dung này, UBND TP Hà Nội đã ban hành kế hoạch 235 ngày 31/8/2022 để thực hiện Nghị quyết 48. Kế hoạch đã đề ra các chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cụ thể, trong đó có nhiệm vụ nghiên cứu làn đường dành riêng cho xe đạp trên địa bàn thành phố”, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội nói và cho biết đây là nhiệm vụ mới.

Theo đó, Sở GTVT đang được giao chủ trì và phối hợp với Công an TP, các sở, ngành, UBND các quận huyện có liên quan để nghiên cứu, đề xuất, triển khai. Nội dung này mới chỉ dừng lại ở mức nghiên cứu.

Trung Nguyên/Báo Tin tức
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường: Hà Nội chưa nên đặt vấn đề thu phí phương tiện cơ giới ở thời điểm hiện tại
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường: Hà Nội chưa nên đặt vấn đề thu phí phương tiện cơ giới ở thời điểm hiện tại

Trước thông tin Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội (Sở Giao thông Vận tải) vừa báo cáo thành phố đề án thu phí phương tiện cơ giới vào một số khu vực có nguy cơ ùn tắc và ô nhiễm môi trường, sáng 30/10, bên hành lang Quốc hội, đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường (Đoàn ĐBQH Hà Nội) cho rằng thời điểm này chưa nên đặt vấn đề thu phí phương tiện cơ giới.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN