Nhà mạng và CP “bắt tay” theo hình thức “một cửa”

Lần đầu tiên, VNPT VinaPhone đưa ra quy trình hợp tác với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nội dung (CP) theo cơ chế “một cửa” để đôi bên cùng có lợi khi đưa các dịch vụ giá trị gia tăng tiện ích cho khách hàng.

Một số doanh nghiệp CP từng phản ánh: Trước đây, quy trình thủ tục hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ nội dung khá rườm rà, thậm chí có tình trạng nhũng nhiễu vì nhà mạng đàm phán với nhà nội dung ở thế “cửa trên” còn nhà cung cấp nội dung ở thế “đi xin” nhà mạng. Thậm chí, nhiều CP còn cho rằng bị nhà mạng chèn ép tỷ lệ ăn chia. Tuy nhiên, trước xu thế thoại và SMS bị suy giảm, dịch vụ nhắn tin miễn phí trên nền Internet (OTT) bùng nổ đã khiến cho nhà mạng buộc phải thay đổi chính sách nếu họ muốn phục vụ tốt khách hàng của mình.


Khách hàng có thêm dịch vụ tiện ích từ việc hợp tác giữa nhà mạng và CP.


Theo đó, quy trình hợp tác với các doanh nghiệp nội dung sẽ được thực hiện theo hướng “một cửa”, nhanh gọn. Cụ thể, thời gian tiếp nhận hồ sơ và ký hợp đồng không quá 16 ngày, thời gian triển khai và nghiệm thu dịch vụ không quá 2,5 tháng, sau khi hoàn thiện thủ tục thời gian thanh toán không quá 7 ngày. Bên cạnh đó, VNPT VinaPhone cũng đưa ra mô hình hợp tác và tỷ lệ ăn chia cho các doanh nghiệp nội dung có mức dao động từ 35 - 80% doanh thu cho đối tác.

Đại diện VNPT VinaPhone cho biết: Trong chiến lược nhà mạng này sẽ ưu tiên phát triển các nhóm dịch vụ theo các xu hướng sau: hệ thống giải pháp, dịch vụ tích hợp với thiết bị đầu cuối (M2M); lĩnh vực thương mại điện tử (Mobile - Commerce); lĩnh vực quảng cáo trên di động (Mobile Advertising); điện toán đám mây (Cloud); dữ liệu lớn (Big Data). Thế nhưng, đối với các dịch vụ trong lĩnh vực y tế, giáo dục, nông nghiệp thì nhà mạng sẽ có ưu đãi đặc biệt về tỷ lệ ăn chia và sẵn sàng hỗ trợ để triển khai và chấp nhận dịch vụ này có doanh thu thấp miễn là đem lại lợi ích cho khách hàng sử dụng.


Song song với việc phát triển các nhóm dịch vụ, VNPT VinaPhone sẽ ưu tiên các dịch vụ được hợp tác cung cấp với các đối tác có thương hiệu tốt trong nước và trên thế giới (Apple, Google, Samsung, Windows Phone, Opera Mini, Blackberry…..). Hợp tác cung cấp tích hợp trên nền các hệ thống dịch vụ phức hợp theo nhiều hình thức tính cước linh hoạt (lượt, sản lượng, dung lượng, ngày sử dụng, gói cước, trọn gói).


Minh Phương
Chia sẻ:
Từ khóa:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN