Grab công bố mục tiêu giảm lượng rác thải bao bì nhựa bằng 0 vào năm 2040

Grab Holdings Limited (NASDAQ: GRAB) vừa công bố báo cáo về Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG) năm 2022. Nhằm ứng phó với tình trạng rác thải từ các loại bao bì tại Đông Nam Á, Grab cam kết sẽ cắt giảm rác thải từ các loại bao bì nhựa ra môi trường tự nhiên đạt mức bằng 0 vào năm 2040.

Chú thích ảnh

Bà Cheryl Goh, Giám đốc Tiếp thị và Phát triển Bền vững, Tập đoàn Grab, chia sẻ: “Chúng tôi nhận thấy rác thải từ các loại bao bì thực phẩm là các vật phẩm cố hữu không mong muốn luôn đi cùng với các nền tảng giao đồ ăn. Chính vì thế, thay đổi cần phải được diễn ra trên toàn bộ hệ thống của Grab để loại bỏ chúng. Chúng tôi cam kết sẽ chủ động tìm kiếm, phát triển những giải pháp mang tính toàn diện và bền vững”.

Trong giai đoạn đầu, Grab sẽ tập trung giảm thiểu việc đóng gói thực phẩm quá mức cần thiết và thay thế sản phẩm nhựa dùng một lần bằng nhựa dễ phân huỷ, cụ thể: khuyến khích người dùng lựa chọn “không cần dụng cụ ăn uống nhựa" cho các đơn hàng GrabFood và kéo dài đến năm 2030, với mục tiêu giảm 30% lượng rác thải nhựa trong hệ sinh thái của Grab.

Giai đoạn 2 sẽ tập trung vào việc phát triển những giải pháp dài hạn, có khả năng mở rộng để đóng góp vào nền kinh tế tuần hoàn, bao gồm tổ chức thu gom rác thải đúng cách và thúc đẩy sử dụng các loại bao bì có thể tái sử dụng…

Grab khởi động dự án GrabConnect năm thứ 3 với chiến dịch Lễ hội trái cây 2023
Grab khởi động dự án GrabConnect năm thứ 3 với chiến dịch Lễ hội trái cây 2023

Ngày 11/5, Grab vừa khởi động dự án GrabConnect năm thứ 3, mở đầu bằng chiến dịch Lễ hội trái cây 2023 trên GrabMart. Ngoài các loại trái cây mùa hè chính vụ chất lượng, Lễ hội trái cây 2023 năm nay còn mang đến các loại trái cây địa phương đa dạng khác, với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN