Ra mắt chiến dịch Empower Youth4Food

Chiến dịch Empower Youth4Food vừa được ra mắt nhằm thay đổi định hướng của giới trẻ Việt Nam về ngành nông nghiệp và việc làm trong ngành này. Chiến dịch được hỗ trợ bởi Cơ quan Doanh nghiệp Hà Lan (RVO) và được phối hợp bởi văn phòng khu vực Đông Nam Á của Nuffic - tổ chức Hà Lan về quốc tế hóa giáo dục.

Chú thích ảnh
Chiến dịch Empower Youth4Food giúp các bạn trẻ tiếp cận nền nông nghiệp bền vững.

Chiến dịch Empower Youth4Food ra đời với mong muốn trao cơ hội trải nghiệm về việc làm trong lĩnh vực nông nghiệp cho các bạn trẻ Việt Nam từ 16 - 35 tuổi.

Chiến dịch gồm bốn chuyên mục: sự kiện tương tác, nội dung “Những câu chuyện thành công”, hoạt động “Thử thách tạo nên sự thay đổi” và chuyên mục "Hướng nghiệp". Trong đó, các sự kiện tương tác sẽ được thiết kế riêng cho các đối tượng thuộc các nhóm tuổi khác nhau, với các hoạt động như: cuộc thi trên mạng xã hội và hội thảo trực tuyến về chủ đề hệ thống thực phẩm bền vững; nội dung “Những câu chuyện thành công” sẽ kể về các câu chuyện điển hình trong lĩnh vực nông nghiệp, xoay quanh các chuyên gia trong ngành tại Việt Nam, đặc biệt là những người từng học tập tại Hà Lan...

Ngoài ra, chiến dịch còn kết nối sinh viên Việt Nam và các chuyên gia trẻ với các cơ hội nghề nghiệp thông qua hợp tác với các thành viên của Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Lan tại Việt Nam (DBAV).

Những điểm sáng trong bức tranh nông nghiệp Việt Nam năm 2023
Những điểm sáng trong bức tranh nông nghiệp Việt Nam năm 2023

Trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là về thị trường xuất khẩu lâm sản và thủy sản, tăng trưởng GDP toàn ngành nông nghiệp ước đạt 3,83%, cao nhất trong nhiều năm gần đây. Nông nghiệp tiếp tục khẳng định vị thế quan trọng, là trụ đỡ của nền kinh tế, bảo đảm vững chắc an ninh lương thực, các cân đối lớn của nền kinh tế và góp phần ổn định kinh tế vĩ mô.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN