Sản phẩm ‘bền vững’: Xu hướng mới của ngành công nghiệp làm đẹp

Xu hướng sử dụng những sản phẩm chăm sóc da hữu cơ với độ kích ứng gần như bằng không, vừa giúp nuôi dưỡng nhan sắc khỏe mạnh, vừa bền vững bảo vệ môi trường đang được ưa chuộng và thúc đẩy phát triển tại nhiều quốc gia trên thế giới. Chính điều này đang dần tạo nên một làn sóng mới trong ngành Làm đẹp toàn cầu, bao gồm cả Việt Nam.

Chú thích ảnh
Các doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm làm đẹp ‘bền vững” tại sự kiện Beauty Show.

Với hơn 23 triệu kết quả tìm kiếm các từ khoá liên quan đến sản phẩm chăm sóc cá nhân “thuần chay”, “organic”, “thành phần thiên nhiên”, xu hướng này hiện đang được các nhãn hàng trong ngành công nghiệp làm đẹp tập trung phát triển cũng như người tiêu dùng đón nhận mạnh mẽ, đặc biệt là giới trẻ trong 3 năm trở lại đây. Không chỉ thế, vấn đề “bền vững” của sản phẩm đó với các chỉ tiêu trong nguyên liệu và quy trình sản xuất cũng được người tiêu dùng quan tâm.

Theo báo cáo của chuyên ngành làm đẹp mới đây cho thấy, 60% người mua hàng sẽ quyết định chọn sản phẩm có bao bì thân thiện với môi trường khi đứng trước nhiều lựa chọn. Bên cạnh đó, các chỉ tiêu liên quan đến organic, thuần chay, không thử nghiệm trên động vật hay upcycled (tái sử dụng sáng tạo)… cũng được quan tâm.

Chính vì thế, nhận thức về phát triển bền vững đã trở thành một phần không thể thiếu trong việc lựa chọn mỹ phẩm của người tiêu dùng. Điều này cũng dần định hình nên một thị trường vừa “đẹp”, vừa “xanh” trên toàn cầu, bao gồm cả thị trường Việt Nam. Với bề dày kinh nghiệm và vị thế dẫn đầu trong áp dụng các xu hướng thế giới, ngành Nguyên liệu hoá chất của DKSH, nhà cung cấp Dịch vụ Phát triển Thị trường hàng đầu, đã không ngừng thúc đẩy tính bền vững trong lĩnh vực này.

Theo đó, DKSH xây dựng đội ngũ chuyên gia tập trung phát triển nghiên cứu, tạo ra các công thức mỹ phẩm “xanh” đáp ứng các tiêu chuẩn phát triển bền vững. Hơn thế nữa, công ty còn là “cầu nối” giúp nhiều doanh nghiệp, nhà sản xuất Việt Nam tiếp cận với các nguồn nguyên liệu thiên nhiên, thân thiện với môi trường từ các công ty hàng đầu trong lĩnh vực này trên thế giới thông qua hoạt động phân phối. Khi đó, thông qua quan hệ hợp tác với DKSH, các doanh nghiệp ngành mỹ phẩm cũng đã nghiên cứu và phát triển các công thức bền vững theo hướng đi riêng.

Điển hình mới đây, tại sự kiện thường niên, Beauty Show của ngành Nguyên Liệu Hoá Chất của DKSH Việt Nam với chủ đề “Beauty Planet”, hơn 260 đại diện đến từ 110 doanh nghiệp Việt Nam đã có cơ hội tham gia vào chuỗi hoạt động thú vị. Dựa trên xu hướng phát triển bền vững, DKSH giới thiệu các công thức đổi mới của các sản phẩm chăm sóc cá nhân với nguyên liệu thiên nhiên như: viên giặt thay thế cho bột giặt và nước giặt thông thường; kem đánh răng dạng viên; son và nước hoa có thành phần thiên nhiên…

Ông Roland Kraut, đại diện ngành Nguyên liệu hoá chất, Tập đoàn DKSH chia sẻ: “Xu hướng nổi bật nhất hiện nay tại Việt Nam và các thị trường châu Á nói chung đang thúc đẩy phát triển các giá trị bền vững. Do đó, chúng tôi không ngừng cải tiến danh mục sản phẩm của mình theo hướng gia tăng tính bền vững với công thức chứa các thành phần nguồn gốc tự nhiên cao, thân thiện với môi trường. Song song đó, nhiều sự chọn lựa về màu sắc, mùi hương và các giải pháp công thức đổi mới khác nhau được mang đến để làm hài lòng người tiêu dùng”.

DKSH - Đối tác đáng tin cậy cho sự thành công của doanh nghiệp
DKSH - Đối tác đáng tin cậy cho sự thành công của doanh nghiệp

Được thành lập tại Thụy Sĩ, DKSH là nhà cung cấp hàng đầu về Dịch vụ Phát triển Thị trường tại Châu Á và trên toàn thế giới, sở hữu mạng lưới phân phối rộng khắp, sự am hiểu thị trường địa phương sâu sắc và các tiêu chuẩn chất lượng quốc tế.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN