Tăng cường tính năng Gen AI, giúp nhà bán hàng đăng tải sản phẩm hiệu quả

Mới đây, Amazon đã bổ sung tùy chọn cung cấp đường dẫn URL đến website của nhà bán hàng, và tận dụng Gen AI, cho phép các đối tác bán hàng dễ dàng tạo ra các trang giới thiệu sản phẩm chất lượng, hiệu quả khi đăng tải sản phẩm trên gian hàng Amazon.

Chú thích ảnh

Trước đây, để tạo trang mô tả sản phẩm, các nhà bán hàng cần nhập đầy đủ, chính xác rất nhiều trường thông tin của sản phẩm để có phần giới thiệu, mô tả hấp dẫn, thu hút khách hàng. Giờ đây, Amazon giúp nhà bán hàng thực hiện điều này dễ dàng hơn với khả năng chuyển đổi các trang sản phẩm hiện có của họ trên các trang web khác thành danh sách sản phẩm phong phú phù hợp với cửa hàng của Amazon mà không tốn nhiều công sức.

Từ năm ngoái, Amazon đã bắt đầu các nỗ lực nhằm giảm tải cho nhà bán hàng và giúp họ tạo trang chi tiết sản phẩm chất lượng, hiệu quả hơn. Nhà bán hàng chỉ cần cung cấp các từ khóa mô tả ngắn gọn về sản phẩm, hoặc đăng tải hình ảnh sản phẩm, sau đó Amazon sẽ sử dụng Gen AI để sáng tạo tiêu đề sản phẩm, mô tả thuộc tính sản phẩm và nhiều chi tiết khác. Các công cụ trợ giúp này thậm chí còn gợi ý về màu sắc, từ khóa phù hợp để tăng cơ hội hiển thị khi người mua hàng tìm kiếm về sản phẩm.

Dù mới trong giai đoạn đầu áp dụng tính năng mới, đã có hơn 100.000 các đối tác bán hàng Amazon sử dụng một hoặc nhiều công cụ đăng tải hỗ trợ bởi Gen AI của Amazon. Amazon luôn khuyến khích các nhà bán hàng rà soát lại trang thông tin sản phẩm được tạo ra trước khi gửi lên gian hàng Amazon. Hiện tại, phần lớn các danh sách đăng tải sản phẩm do AI tạo ra gửi lên hệ thống được các nhà bán hàng gần như đồng ý với các nội dung đề xuất này lên đến 80% và chỉ chỉnh sửa không đáng kể. Amazon đã so sánh các nội dung được tạo bởi AI so với nội dung không được tạo bởi AI và nhận thấy sự cải tiến về mức độ rõ ràng, chính xác, chi tiết, giúp sản phẩm tăng khả năng hiển thị trong các tìm kiếm của khách hàng trên Amazon. Nhiều nhà bán hàng chia sẻ rằng tính năng này giúp họ tiết kiệm thời gian để có thể tập trung hơn vào việc phát triển những sản phẩm mới tốt hơn, một lợi ích đặc biệt có giá trị đối với các doanh nghiệp nhỏ và khách hàng.

“Công cụ này thật dễ sử dụng và rất hữu ích để cải thiện trang chi tiết sản phẩm. Thay vì viết toàn bộ mô tả khi đăng tải, tôi chỉ cần liệt kê một vài từ khóa điển hình, mô tả ngắn gọn sản phẩm, sau đó Gen AI sẽ đảm nhiệm phát triển và hoàn thiện các nội dung chi tiết, từ tiêu đề, các đặc điểm nổi bật, cách sử dụng sản phẩm… giúp giới thiệu sản phẩm và thương hiệu đến người dùng thật thu hút, hiệu quả”, một nhà bán hàng Việt Nam trong ngành Làm đẹp trên Amazon đã sử dụng công cụ này hào hứng chia sẻ.

Khả năng hỗ trợ của Gen AI trong việc giản lược các nỗ lực từ phía nhà bán hàng khi đăng tải sản phẩm là rất lớn, và Amazon sẽ tiếp tục khai thác năng lực này để cải tiến không ngừng. Cùng với việc mở rộng các tùy chọn thông tin sản phẩm mà Gen AI có thể tự động tạo và cải thiện chất lượng nội dung do Gen AI tạo ra, Amazon đang liên tục tiết kiệm công sức cho nhà bán hàng trong quá trình xây dựng trang chi tiết sản phẩm chất lượng, ấn tượng với khách hàng.

Amazon 'mạnh tay' đầu tư cho AI
Amazon 'mạnh tay' đầu tư cho AI

Amazon đang thực hiện khoản đầu tư bên ngoài lớn nhất trong lịch sử 30 năm của hãng với quyết tâm giành ưu thế trong cuộc đua trí tuệ nhân tạo (AI).

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN