Kích cầu du lịch nội địa với chủ đề 'Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu'

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có định hướng và đề nghị các địa phương triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa với chủ đề "Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu" để đón đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và mùa du lịch hè 2024.

Chú thích ảnh
Ngọc xá lợi Đức Phật Thích Ca được an tọa và tôn trí trang trọng trong bảo tháp lưu ly 2 tầng trên đỉnh núi Bà Đen. Ảnh: Giang Phương/TTXVN

Theo đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo chính quyền, cơ quan chuyên môn chủ trì, phối hợp với cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cộng đồng dân cư phát động Chương trình "Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu" với nội dung cụ thể, chương trình du lịch mới, gói sản phẩm có chất lượng dịch vụ tốt nhằm gia tăng trải nghiệm của khách du lịch, đa dạng hóa sản phẩm và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Các Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm xúc tiến du lịch tổ chức giới thiệu điểm đến, liên kết phát triển du lịch; đảm bảo môi trường du lịch an toàn, thân thiện và chất lượng.
Các địa phương thông tin rộng rãi về thời gian hoạt động của các khu, điểm du lịch, sản phẩm, dịch vụ du lịch sẵn sàng thu hút khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và mùa du lịch hè 2024. Đồng thời các bên liên quan  xây dựng, hoàn thiện quy định, hướng dẫn đảm bảo an ninh, an toàn, môi trường sạch sẽ, văn minh cho hoạt động du lịch, khách du lịch, người lao động và cộng đồng dân cư địa phương.

Các địa phương tích cực vận động, khuyến khích doanh nghiệp liên quan du lịch tham gia, hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc doanh nghiệp nghiêm túc thực hiện đảm bảo chất lượng dịch vụ khi tham gia chương trình kích cầu.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị các sở quản lý du lịch và chính quyền địa phương thường xuyên kiểm tra, kiểm soát chất lượng dịch vụ du lịch, chương trình kích cầu triển khai trên địa bàn; thống kê, báo cáo kết quả về UBND các tỉnh, thành phố và Bộ.

Chú thích ảnh
Nghệ nhân Sóc Trăng trình diễn vẽ tranh trên kính, mỗi bức tranh trung bình mất khoảng 3 ngày mới hoàn thành. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN

Chương trình kích cầu du lịch nội địa với chủ đề "Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu" là hoạt động thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ phát triển du lịch toàn diện, nhanh, bền vững với phương châm "Sản phẩm đặc sắc - Dịch vụ chuyên nghiệp - Thủ tục thuận tiện và đơn giản - Giá cả cạnh tranh - Môi trường vệ sinh sạch và đẹp - Điểm đến an toàn, văn minh và thân thiện". Đây cũng là hành động nhằm cụ thể hóa các nhiệm vụ do Thủ tướng Chính phủ giao tại Chỉ thị số 08/CT-TTg ngày 23/2/2024, tạo sự đồng thuận, nhất trí cao trong nhận thức và hành động của toàn ngành du lịch, các ngành liên quan, địa phương, doanh nghiệp và người dân, thúc đẩy du lịch phát triển,

Theo thống kê, tính chung quý I/2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 4,6 triệu lượt người, tăng 72% so với cùng kỳ năm 2023. Còn khách du lịch nội địa ước đạt 30 triệu lượt, tăng 9,1%. Trong đó, khách tham quan trong ngày đạt 17,1 triệu lượt khách, cao gấp 1,4 lần cùng kỳ năm 2019, khi chưa xảy ra dịch COVID-19. Khách lưu trú đạt 12,9 triệu lượt khách. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 195.000. Kết quả trên cho thấy hiệu quả tác động rõ ràng từ chính sách thị thực thuận lợi, chương trình kích cầu du lịch cũng như từ sự nỗ lực của địa phương và doanh nghiệp kinh doanh du lịch, lữ hành.

Thanh Giang (TTXVN)
Linh hoạt thu hút khách du lịch nội địa khi giá vé máy bay tăng
Linh hoạt thu hút khách du lịch nội địa khi giá vé máy bay tăng

Ngành Du lịch chuẩn bị bước vào cao điểm dịp lễ 30/4 - 1/5 và hè, song thời điểm này chi phí vận chuyển hàng không nội địa tăng cao, ảnh hưởng lớn đến giá tour và khả năng thu hút khách các tuyến xa, nhất là một trọng điểm du lịch như Hà Nội.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN