Áp dụng nhiều chính sách tại cảng Cát Lái và Hiệp Phước trong bình thường mới

Tổng Giám đốc Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn Ngô Minh Thuấn vừa ký thông báo về chính sách tại cảng Tân cảng Cát Lái và Tân cảng Hiệp Phước (Tp. Hồ Chí Minh) trong điều kiện bình thường mới, áp dụng từ tháng 11/2021.

Chú thích ảnh
Quang cảnh cảng Cát Lái, TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Tiến Lực/TTXVN

Theo đó, tại Tân cảng Cát Lái, Tân cảng Sài Gòn miễn phí chuyển đổi mục đích khi cấp container rỗng cho khách hàng đến hết ngày 31/12. Đối với container hàng khô thông thường hạ bãi tại cảng Cát Lái chờ xuất tàu, cảng tiếp nhận container trước không quá 5 ngày so với thời điểm dự kiến tàu đến cảng.

Cảng Tân cảng Cát Lái cũng tiếp nhận bình thường đối với container hàng nhập được chuyển từ các cảng khu vực Cái Mép về cảng đích Tân cảng Cát Lái để giao hàng; container hàng nhập chiếm dung lượng bãi cao (hàng siêu trường, siêu trọng, hàng dự án, hàng quá khổ, quá tải…); container hàng lạnh trung chuyển rút hàng, sang container tại bãi.

Đối với container hàng nhập tàu tại cảng Tân cảng Hiệp Phước đi cảng đích là cảng Tân cảng Cát Lái, Tân cảng Sài Gòn vận chuyển trong vòng 24 giờ kể từ ngày thực tế tàu rời cảng Tân cảng Hiệp Phước (ATD) đối với 50% tổng sản lượng container hàng nhập của mỗi chuyển tàu (tính theo Teu) và 48 giờ so với ATD đối với 50% sản lượng container hàng nhập tàu còn lại, với điều kiện hãng tàu hoàn tất khai báo E-Manifest được Hải quan chấp thuận thông qua hệ thống Hải quan điện tử.

Đối với container hàng nhập khẩu trực tiếp tại cảng Tân cảng Hiệp Phước, Tân cảng Sài Gòn tiếp tục chính sách hỗ trợ khách hàng đến hết 31/12. Cụ thể, miễn phí giao nguyên container cho khách hàng; miễn phí lưu bãi; miễn phí 24 giờ vận hành container lạnh; hỗ trợ thực hiện thủ tục sửa Manifest/vận đơn đổi cảng đích sau khi khách hàng đã hoàn tất đầy đủ các thủ tục trên hồ sơ giấy và trên hệ thống cổng thông tin một cửa quốc gia.

Theo Tân cảng Sài Gòn, hiện nay tình hình phòng chống dịch COVID-19 tại Tp. Hồ Chí Minh đã đạt được nhiều kết quả tích cực, các doanh nghiệp đã trở lại hoạt động trong điều kiện bình thường mới. Các chính sách này nhằm đồng hành cùng doanh nghiệp, đồng thời khuyến khích giải phóng hàng sớm khỏi cảng Tân cảng Cát Lái.

Hiện các chỉ số sản xuất tại Tân cảng Cát Lái đều ở mức đảm bảo và sẵn sàng phục vụ nhu cầu của hãng tàu và khách hàng. Cụ thể, tồn bãi toàn cảng ở mức 70%; tỷ lệ tàu chờ cầu là 0% (cập nhật đến ngày 29/10); năng suất giải phóng tàu trung bình trong tháng 10 là 87 container/tàu/giờ; chỉ số tồn kho CFS dưới 60%; thời gian giao nhận container trung bình qua cổng dưới 40 phút/container. Ngoài ra, giao thông tại các tuyến đường chính dẫn vào cảng thông thoáng.

Tiến Lực (TTXVN)
Ba cảng Việt Nam trong bảng xếp hạng cảng biển hoạt động hiệu quả nhất thế giới
Ba cảng Việt Nam trong bảng xếp hạng cảng biển hoạt động hiệu quả nhất thế giới

Trong bản đánh giá về hiệu quả hoạt động của 351 cảng container trên toàn cầu do Ngân hàng Thế giới (WB) và IHS Markit thực hiện, xếp đầu bảng là cảng Yokohama của Nhật Bản và cảng King Abdullah của Saudi Arabia, các vị trí tiếp theo thuộc về các cảng của Trung Quốc gồm cảng Chiwa tại Quảng Đông, cảng Quảng Châu và cảng Cao Hùng tại Đài Loan.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN