Chia sẻ giải pháp phân luồng, đảm bảo an toàn giao thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 22/4, tại thành phố Huế, Đoàn công tác của Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải) đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế về công tác đảm bảo an toàn giao thông các tuyến quốc lộ và phân luồng tổ chức giao thông tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Chú thích ảnh
Lực lượng chức năng hướng dẫn một xe bị cấm đi vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn đi theo hướng khác tại điểm đầu ở xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ (Quảng Trị). Ảnh minh họa: Nguyên Lý/TTXVN

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên - Huế Lê Trường Lưu; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Hoàng Hải Minh tham dự buổi làm việc.

Tỉnh Thừa Thiên - Huế hiện có 4 tuyến quốc lộ gồm Quốc lộ 1A, Quốc lộ 49, đường Hồ Chí Minh (nhánh Tây), Quốc lộ 49B; có 2 đoạn tuyến cao tốc được đầu tư phân kỳ là Cam Lộ - La Sơn dài khoảng 60km và La Sơn - Túy Loan dài 33km. Trong đó, tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước mới tiến hành nghiệm thu có điều kiện để đưa vào khai thác tạm.

Theo lãnh đạo Cục Đường bộ Việt Nam, tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn với quy mô chủ yếu là 2 làn xe cơ giới, đi qua khu vực đồi núi nên sau thời gian đưa vào khai thác đã bộc lộ nhiều bất cập. Tuy nhiên, nếu người tham gia giao thông tuân thủ quy tắc theo phương án tổ chức giao thông như đi đúng tốc độ, đúng phần đường, giữ đúng khoảng cách an toàn, chú ý quan sát sẽ hạn chế được các vụ tai nạn. Việc phân luồng điều tiết giao thông từ tuyến Cam Lộ - La Sơn sang các tuyến khác Quốc lộ 1A, đường Hồ Chí Minh (nhánh Tây) và một số tuyến khác nhằm đảm bảo lưu lượng tham gia trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn không quá mãn tải, thuận lợi cho công tác xử lý tai nạn, ùn tắc giao thông, cứu hộ, cứu nạn.

Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Xuân Cường cũng cho biết, trong quá trình khai thác, Cục sẽ theo dõi sát diễn biến tổ chức giao thông trên tuyến để phát hiện và xử lý kịp thời các bất cập phát sinh. Việc đầu tư tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn có đủ 4 làn xe và đáp ứng quy chuẩn đường cao tốc là giải pháp lâu dài, Ban Quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh cần đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị đầu tư, sớm thực hiện giai đoạn 2 theo quy mô hoàn chỉnh.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Hoàng Hải Minh, sau khi có quyết định phân luồng giao thông, cấm xe khách trên 30 chỗ, xe ô tô giường nằm và xe tải 6 trục trở lên đi vào cao tốc đường bộ đoạn Cam Lộ - La Sơn từ ngày 4/4, tỉnh đã chấp hành nghiêm túc, các cơ quan chức năng đã phối hợp để phân luồng phương tiện từ xa.

Đối với quá trình thực hiện giai đoạn chuẩn bị đầu tư mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn, tỉnh Thừa Thiên - Huế đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam, Ban Quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh tiếp tục nghiên cứu hệ thống đường gom, đường dẫn, cầu chui dân sinh, tính toán khẩu độ các cống thoát nước, có biện pháp gia cố mái taluy nền đường. Đồng thời, mở rộng các điểm dừng khẩn cấp, mở rộng và kéo dài các đường lên xuống cao tốc để đảm bảo phù hợp với khu vực nghiên cứu, đầu tư trạm dừng nghỉ, lắp đặt đầy đủ hệ thống điện chiếu sáng, các trạm phát sóng viễn thông, hệ thống camera giám sát tốc độ để nâng cao hiệu quả công tác quản lý đảm bảo an toàn giao thông…

Đỗ Trưởng (TTXVN)
Quảng Trị: Đề xuất nghiên cứu giải pháp căn cơ cho cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Quảng Trị: Đề xuất nghiên cứu giải pháp căn cơ cho cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Ngày 17/4, Đoàn công tác Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm, Trung tướng Nguyễn Minh Đức làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Trị về việc khảo sát các vướng mắc thực tiễn của địa phương, phục vụ việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Đường bộ và dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN