Đưa thương hiệu công nghệ Việt vươn ra thế giới

Ngày 8/5, Tập đoàn Công nghệ CMC của Việt Nam đã khai trương văn phòng tại Hàn Quốc trong chiến lược thúc đẩy hoạt động toàn cầu trong lĩnh vực Automotive, Tài chính, Ngân hàng dựa trên nền tảng công nghệ số tiên tiến.

Chú thích ảnh
Các đại biểu cắt băng khánh thành văn phòng tại Seoul (Hàn Quốc). Ảnh: Đức Thắng/PV TTXVN tại Seoul

Sự kiện ra mắt CMC Korea được tổ chức tại khách sạn Sofitel Ambassador ở thủ đô Seoul, với sự tham gia của Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Vũ Hồ, ông Triệu Minh Long - Vụ trưởng Vụ hợp tác quốc tế Bộ Thông tin và Truyền thông cùng Ban lãnh đạo Tập đoàn CMC. Khách mời Hàn Quốc gồm đại diện 200 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực và đối tác của CMC, trong đó có Samsung SDS, Ngân hàng Kookmin.

Chú thích ảnh
Ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn CMC giới thiệu phần mô phỏng trợ lý ảo giúp ông phát biểu giao tiếp với khách hàng bằng ngôn ngữ tiếng Hàn. Ảnh: Đức Thắng/PV TTXVN tại Seoul

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn CMC Nguyễn Trung Chính cho biết việc khai trương văn phòng mới tại Hàn Quốc là một dấu mốc quan trọng, đánh dấu sự mở rộng về mặt thị trường của CMC đồng thời thể hiện nỗ lực không ngừng của công ty trong việc đầu tư và phát triển công nghệ, đặc biệt là trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI). CMC tự hào khi đóng vai trò là doanh nghiệp Việt Nam tiên phong, không chỉ mang lại giải pháp công nghệ hàng đầu mà còn hỗ trợ đắc lực cho sự chuyển đổi số tại Hàn Quốc. CMC đã và đang là đối tác của nhiều công ty, tập đoàn công nghệ hàng đầu của Hàn Quốc. Bên cạnh đó, CMC cũng là đối tác chiến lược trong lĩnh vực Công nghệ thông tin - Viễn thông chuyên cung cấp các giải pháp kết nối cho hàng trăm đối tác, khách hàng của Hàn Quốc trên toàn cầu. Ông Nguyễn Trung Chính cho biết, đến với thị trường Hàn Quốc, CMC xác định sẽ là đối tác số tin cậy, cùng tăng tốc trong chuyển đổi số và cùng sẵn sàng cho tương lai xanh.

Chú thích ảnh
Ông Vũ Hồ, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc phát biểu tại lễ khai trương. Ảnh: Đức Thắng/PV TTXVN tại Seoul

Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Vũ Hồ trong phát biểu chúc mừng cho rằng việc Tập đoàn Công nghệ CMC khai trương văn phòng tại Hàn Quốc không chỉ là dấu mốc quan trọng trong quá trình phát triển của CMC mà còn góp phần mang thương hiệu, công nghệ Việt vươn ra thị trường quốc tế, góp phần làm thực chất hơn quan hệ hợp tác ngày càng mở rộng giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Đại sứ Vũ Hồ nhấn mạnh, trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, công nghệ thông tin và truyền thông đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, đổi mới sáng tạo và cải thiện chất lượng cuộc sống. Đặc biệt, cùng với sự phát triển vượt bậc của quan hệ song phương Việt – Hàn, hợp tác trong lĩnh vực công nghệ thông tin giữa hai nước đã có những bước phát triển mạnh mẽ. Điều này góp phần thúc đẩy sự hiểu biết, giao lưu và hợp tác giữa doanh nghiệp, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho cả hai bên.

Chú thích ảnh
Phó Chủ tịch Trung tâm Phát triển Toàn cầu của Samsung SDS Chung Ju Hong phát biểu tại lễ khai trương. Ảnh: Đức Thắng/PV TTXVN tại Seoul

Là một trong những đối tác chiến lược quan trọng của CMC, nhân dịp ra mắt CMC Korea, đại diện Samsung SDS, Phó Chủ tịch Trung tâm Phát triển Toàn cầu Chung Ju Hong cho biết, là đối tác của CMC từ năm 2019, hai công ty đã hợp tác trong nhiều dự án với quy mô từ nhỏ đến lớn. Hiện tổng vốn đầu tư đã lên đến gần 20 tỷ won (14,6 triệu USD). Đại diện Samsung SDS đánh giá cao khả năng sở hữu công nghệ cao của CMC, đồng thời khẳng định mong muốn phát triển hợp tác kinh doanh với CMC tại Hàn Quốc.

Hàn Quốc hiện là một trong những đối tác kinh tế hàng đầu của Việt Nam. Hai nước đã đặt mục tiêu kim ngạch thương mại đạt 150 tỷ USD vào năm 2030. Chính phủ Hàn Quốc dự định đầu tư 1,35 tỷ USD vào việc nghiên cứu phát triển các công nghệ mới phục vụ cho mục tiêu chuyển đổi số. Đây được xem là các điều kiện thuận lợi để CMC quyết định mở rộng hoạt động tại địa bàn.

Đánh giá Hàn Quốc là thị trường chiến lược có nhiều tiềm năng, cần được đầu tư bài bản và mạnh mẽ, trong 31 năm xây dựng và phát triển, Tập đoàn CMC đã có hơn 20 năm là đối tác với các doanh nghiệp Hàn Quốc, bao gồm nhiều công ty đầu ngành sản xuất, điện tử tiêu dùng, công nghệ như Samsung SDS, SK Telecom (viễn thông), CJ Olive Network (CNTT), Kookmin Bank (Ngân hàng), GS Retail (bán lẻ), LGU+, SK Telink, Huyndai IT...

Đặc biệt, 10 năm gần đây, CMC còn có nhiều hoạt động nổi bật để triển khai cung cấp dịch vụ trực tiếp cho doanh nghiệp Hàn Quốc tại chính thị trường Hàn Quốc. Tính tới nay, Tập đoàn CMC có hơn 5.000 nhân sự. Theo kế hoạch, con số này sẽ phát triển lên 10.000 - 15.000 người vào năm 2028. Trong đó, nguồn nhân lực phục vụ cho thị trường Hàn Quốc chiếm khoảng 30% tổng nguồn nhân lực.

Chú thích ảnh
Đại diện CMC ký kết văn bản hợp tác với KPS Steel. Ảnh: Đức Thắng/PV TTXVN tại Seoul

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Tập đoàn Công nghệ CMC đã tiến hành ký Biên bản ghi nhớ (MOU) với một số đối tác như KPS Steel, RSupport, CoAsia Semi, đánh dấu bước tiến mới trong chiến lược “Go Global” tại thị trường Hàn Quốc, góp phần đẩy mạnh sự hiện diện của CMC tại trường quốc tế.

Thành lập từ 1993, Tập đoàn Công nghệ CMC là một trong các doanh nghiệp Công nghệ thông tin - Viễn thông hàng đầu Việt Nam. Sau hơn 31 năm phát triển, CMC hiện sở hữu hơn 20 công nghệ lõi, cung cấp các dịch vụ, giải pháp chuyển đổi số trong lĩnh vực điện toán đám mây (Cloud computing), AI, xử lý ngôn ngữ tự nhiên (Natural Language Processing), xử lý âm thanh (Voice Processing)...

Khánh Vân (TTXVN)
CMC với chiến lược chinh phục thị trường toàn cầu
CMC với chiến lược chinh phục thị trường toàn cầu

Nhân sự kiện CMC ra mắt văn phòng mới tại Hàn Quốc ngày 8/5/2024, ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch HĐQT/Chủ tịch Điều hành Tập đoàn CMC đã chia sẻ về tư duy và chiến lược chinh phục thị trường toàn cầu của CMC.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN