Nhà bán lẻ hợp tác với nhà sản xuất tiêu thụ sản phẩm

Ngay từ những ngày đầu năm 2024, nhiều nhà bán lẻ tại TP Hồ Chí Minh đã triển khai hợp tác chiến lược với đơn vị sản xuất, hiệp hội doanh nghiệp để đẩy mạnh phân phối, tiêu thụ sản phẩm ra thị trường. Trong số đó, một số thương hiệu bán lẻ lớn tại TP Hồ Chí Minh có khả năng giữ vững vị thế dẫn đầu ngành, cũng như những bước đi bền vững và không ngừng đáp ứng thị hiếu tiêu dùng nội địa.

Chú thích ảnh
Các mặt hàng nông sản Việt có thương hiệu và đạt tiêu chuẩn chất lượng được người tiêu dùng TP Hồ Chí Minh ưu tiên mua sắm.

Cụ thể, ở ngành hàng điện - điện tử và công nghệ, Công ty CP đầu tư Thế Giới Di Động (Thế Giới Di Động) vừa công bố là nhà bán lẻ duy nhất tại Việt Nam mở bán đặc quyền Reno 11 Series – sản phẩm chủ lực trong phân khúc cận cao cấp của thương hiệu OPPO. Đồng thời, kể từ ngày 5/1/2023, sản phẩm này được đồng loạt mở bán tại chuỗi cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh trên toàn quốc với mức giá từ 10,99 triệu đồng/sản phẩm, cùng nhiều ưu đãi cho người tiêu dùng.

Ông Văn Bá Luýt, Giám đốc sản phẩm OPPO Việt Nam chia sẻ, việc hợp tác mở bán đặc quyền thể hiện niềm tin của doanh nghiệp đối với Thế Giới Di Động khi cùng hướng đến mục tiêu mang đến cho người dùng sản phẩm công nghệ tốt nhất mà không phải lo lắng về giá, cùng trải nghiệm mua sắm uy tín và tin cậy. Thế Giới Di Động cũng là nhà bán lẻ hàng đầu tại thị trường Việt Nam và đã gặt hái được nhiều thành công từ các hợp tác chiến lược trước đây, nên hai bên kỳ vọng với hợp tác này sẽ một lần nữa mang đến kết quả tích cực.

Tính đến cuối năm 2023, quá trình tái cấu trúc toàn diện của Thế Giới Di Động vẫn đang tiếp tục diễn ra trên mọi mặt của công ty, đảm bảo mục tiêu giữ vững các hoạt động cốt lõi, các chuỗi, cửa hàng, ngành hàng tạo ra giá trị cho công ty ở hiện tại hoặc trong tương lai gần. Các chuỗi Bách hóa Xanh, An Khang và AVAKids đã hoàn tất rà soát chuỗi cửa hàng trong tháng 11/2023 và duy trì ổn định kể từ tháng 12/2023 để chuẩn bị cho mùa bán hàng cao điểm đợt Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Liên quan đến hợp tác trong phân phối, bán lẻ, Liên hiệp Hợp tác xã Thương Mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) và Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh (HUBA), báo Sài Gòn Giải Phóng cũng đã ký kết hợp tác toàn diện hỗ trợ thị phần, thương hiệu cho doanh các doanh nghiệp đạt danh hiệu Doanh nghiệp Xanh ngay đầu năm 2024. Cụ thể, các bên sẽ tham gia đánh giá năng lực và thiết lập danh sách những doanh nghiệp, thành viên, đối tác… trong hệ thống của các bên có khả năng nâng cao năng lực sản xuất, mở rộng quy mô về thị phần, có tiềm năng phát triển thương hiệu nhằm làm cơ sở xây dựng giải pháp hỗ trợ thị phần, thương hiệu, thị phần cho doanh nghiệp Xanh.

Ông Nguyễn Anh Đức, Tổng giám đốc Saigon Co.op thông tin, doanh nghiệp này sẽ xây dựng chính sách ưu đãi, chương trình khuyến mãi phù hợp, áp dụng tại hệ thống điểm bán trên toàn quốc để hỗ trợ doanh nghiệp đạt danh hiệu Doanh nghiệp Xanh; đồng thời, sẽ có chính sách tài chính ưu tiên thuê diện tích quầy kệ, vị trí trưng bày sản phẩm cho các Doanh nghiệp Xanh

Tương tự, để tạo đầu ra cho các sản phẩm của doanh nghiệp đạt danh hiệu Doanh nghiệp Xanh, mới đây, một số nhà bán lẻ như Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (Satra), Công ty MM Mega Market Việt Nam (MM Mega Market Việt Nam)... cũng lần lượt thực hiện ký kết hợp tác với Hiệp hội Doanh nghiệp Tp. Hồ Chí Minh, báo Sài Gòn Giải Phóng. Những nhà bán lẻ này sẽ hỗ trợ tối đa nguồn lực của mình cho cộng đồng Doanh nghiệp Xanh đưa sản phẩm ra thị trường và tiếp cận người tiêu dùng thông qua kênh phân phối của mình.

Bà Phạm Thi Vân, Phó Tổng giám đốc Satra cho biết: Trong số 90 doanh nghiệp đạt danh hiệu Doanh nghiệp Xanh được TP Hồ Chí Minh tôn vinh năm 2023, thì có 17 doanh nghiệp đã vào hệ thống của Satra. Vì vậy, thông qua ký kết hợp tác với Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh, báo Sài Gòn Giải Phóng, Satra sẽ tăng cường quảng bá hình ảnh Doanh nghiệp Xanh tại khu trưng bày hàng hóa và trên hệ thống bán lẻ Satra, giới thiệu và kết nối với đơn vị thành viên của Satra...

Về phía hiệp hội, ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh cho rằng, chương trình ký kết hợp tác các bên hỗ trợ thị phần, thương hiệu cho doanh nghiệp đạt danh hiệu Doanh nghiệp Xanh còn có sự tham gia chung tay của chuyên gia, doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất, thương mại, dịch vụ… và những ngành kinh tế liên quan như thuế, hải quan, tài chính, ngân hàng...

Từ đó, phản ánh kịp thời, theo đuổi hiệu quả những đề xuất, giải pháp hỗ trợ phát triển nội lực Doanh nghiệp Xanh, cũng như kênh phân phối, bán lẻ nội địa. Bên cạnh đó, Hiệp hội kỳ vọng, các nhà bán lẻ, phân phối với thị phần lớn, mạng lưới bán hàng rộng khắp cả nước sẽ giúp Doanh nghiệp Xanh, sản phẩm Xanh... chinh phục thị trường và giữ vững thị phần.

Các chuyên gia nhận xét, tổng cầu đối với nền kinh tế TP Hồ Chí Minh năm 2024 tiếp tục phục hồi nhưng khó có khả năng bứt phá mạnh mẽ. Nếu tình hình kinh tế thế giới phục hồi thuận lợi, cộng với việc TP Hồ Chí Minh thực hiện đồng bộ giải pháp thúc đẩy tổng cầu, mục tiêu tăng trưởng GRDP đã đề ra trong năm 2024 là có thể đạt được.

Riêng đối với phát triển hệ thống phân phối và tiêu dùng nội địa thì doanh nghiệp Việt phải nắm được hệ thống phân phối trong nước. Còn nhà bán lẻ, phân phối Việt Nam phải chủ động giữ sân nhà vì thông qua hệ thống phân phối thì hàng hóa mới có thể thâm nhập vào thị trường nội địa và mở rộng thị trường khu vực, cũng như quốc tế.

Bài, ảnh: Mỹ Phương (TTXVN)
Nhà bán lẻ nâng chất kích cầu tiêu dùng giữ chân khách hàng
Nhà bán lẻ nâng chất kích cầu tiêu dùng giữ chân khách hàng

Trước sức ép cạnh tranh và sức mua duy trì ở mức thấp trên thị trường bán lẻ, một số đơn vị sản xuất kinh doanh tại TP Hồ Chí Minh đã tung các kế hoạch nâng chất hoạt động kích cầu tiêu dùng nhằm giữ chân khách hàng thân thiết và tìm kiếm người tiêu dùng mới.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN