Hyundai, Kia nỗ lực giành lại thị phần

Nhà chế tạo ô tô hàng đầu Hàn Quốc Hyundai Motor Co. và chi nhánh Kia Motors Corp. đang nỗ lực gia tăng thị phần nội địa bằng các mẫu xe mới sau thời gian khó khăn năm ngoái khi các đối thủ yếu hơn có bước tiến mạnh mẽ.

Mẫu xe ô tô của hãng Huyndai.

Nguồn tin trong ngành ngày 9/3 cho biết tổng thị phần của hai nhà chế tạo ô tô Hyundai và Kia – “lá cờ đầu” của Hyundai Motor Group – đạt 65,4% trong năm 2016, giảm từ mức 67,7% năm 2015 giữa bối cảnh hãng ba đối thủ được đánh giá là “nhẹ ký” hơn là GM Korea Co., Renault Samsung Motors Co. và Ssangyong Motor Co. có bước tiến mạnh hơn dự đoán.

Xu hướng này tiếp diễn đến tháng 1/2017 với việc thị phần của Hyundai và Kia tiếp tục sụt xuống 64,8%. Sang đến tháng Hai, tình hình được cải thiện khi mức trên phục hồi lên 67,4% nhờ sức tăng mạnh trong doanh số bán các mẫu xe mới tung ra thị trường là mẫu sedan kích thước chuẩn Grandeur của Hyundai và Morning (Kia).

Mới đây nhất, ngày 9/3, Hyundai tiếp tục “trình làng” phiên bản mới nhất của mẫu Sonata là Sonata New Rise trong những nỗ lực tiếp theo nhằm gia tăng doanh số dòng sedan cỡ trung phổ biến nhất của Hyundai. Hyundai hiện cũng đang có kế hoạch tung ra mẫu SUV nhỏ lần đầu tiên vào tháng Sáu tới trong khi Kia sẽ cho ra mắt Stinger – mẫu xe sedan thể thao năng động đầu tiên của hãng này.

Về phần mình, ba đối thủ là GM Korea Co., Renault Samsung Motors Co. và Ssangyong Motor Co. cũng đang dồn sức vào việc tiếp tục bán các mẫu xe chính vốn là lực đẩy của các hãng này trong năm ngoái.

Kim Dung (Theo Yonhap)
Huyndai thu hồi 140.000 ôtô tại châu Mỹ
Huyndai thu hồi 140.000 ôtô tại châu Mỹ

Tập đoàn ôtô Hyundai của Hàn Quốc đang tiến hành thu hồi 140.000 ô tô tại Mỹ và Puerto Rico do lỗi túi khí.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN