Phát ngôn vô trách nhiệm gây tổn thất nghiêm trọng cho doanh nghiệp

Từ kết luận ban đầu của lực lượng quản lý thị trường, 7 dấu hiệu sai phạm của công ty cổ phần Con Cưng xuống còn có 3 sai phạm vì lỗi vội vàng phát ngôn khi chưa có kết luận nhưng những tổn thất về uy tín, thương hiệu cũng như doanh thu thì doanh nghiệp Con Cưng phải gánh chịu.

Từ kết luận ban đầu của lực lượng quản lý thị trường, 7 dấu hiệu sai phạm của công ty cổ phần Con Cưng xuống còn có 3 sai phạm (trong đó có kết luận không bán hàng giả xuất xứ Thái Lan, không bán sản phẩm nhập lậu). Hồi kết của vụ việc này, sai phạm của 2 cán bộ Quản lý thị trường chỉ bị khiển trách vì lỗi vội vàng phát ngôn khi chưa có kết luận nhưng những tổn thất về uy tín, thương hiệu cũng như doanh thu thì doanh nghiệp Con Cưng phải gánh chịu.

Trở lại vụ việc khiếu nại công ty cổ phần con cưng, ngày 22/5, khách hàng  tại thành phố HCM đã mua 7 sản phẩm trong đó 1 sản phẩm lỗi. Ngay lập tức khách hàng này đã đệ đơn khiếu nại lên cục QLTT và đến hết ngày 23/7, hơn 70 điểm của Con Cưng trên địa bàn TP.HCM đã được cục Quản lý thị trường rầm rộ vào kiểm tra và tạm giữ 119.813 đơn vị sản phẩm có dấu hiệu sai phạm. Tuy nhiên, khi cuộc kiểm tra chưa kết thúc thì 2 cán bộ cục quản lý thị trường đã vội vàng kết luận Con Cưng mắc vi phạm bán hàng không có hóa đơn chứng từ, tức hàng nhập lậu.

Ngay sau đó, truyền thông cũng đã vào cuộc rầm rộ, thương hiệu này lập tức bị cư dân mạng xã hội "khép tội"  bán hàng giả xuất xứ Thái Lan vì trên nhãn ghi xuất xứ Thái nhưng sản phẩm lại có dấu hiệu đã bị cắt đổi mác khác. Cùng với đó, phát ngôn của cán bộ QLTT đã đẩy Con Cưng vào tình huống khủng hoảng nghiêm trọng và để lại những hậu quả nặng nề đối với doanh nghiệp.

Theo kết luận của Bộ Công Thương, kết quả kiểm tra 192 siêu thị còn cho thấy hàng hóa tại Con Cưng bảo đảm về nguồn gốc và chất lượng. Doanh nghiệp tuy có sai sót nhưng trong trường hợp doanh nghiệp có thiếu sót khi vận hành, sai sót trong quản trị thì việc kiểm tra, xử phạt và thông tin ra công chúng của cơ quan chức năng cũng phải trên tinh thần xây dựng, giúp doanh nghiệp nhìn ra những điểm chưa đúng để doanh nghiệp hoàn thiện quản trị và phát triển chứ không phải đẩy doanh nghiệp vào thế điêu đứng, khốn cùng. 

Từ những vụ việc như xúc xích Vietfood, lụa Khaisilk và giờ là Con Cưng sẽ là bài học kinh nghiệm cho lực lượng chức năng về quy trình thực thi cũng như phát ngôn. Đặc biệt, dư luận còn đặt ra câu hỏi đằng sau những phát ngôn vô trách nhiệm này có phải là lợi lích nhóm; đồng thời hình thức xử phát đối với cán bộ QLTT có phải là quá nhẹ.

 

TTXVN/ Báo Tin tức
Khuyến cáo khách hàng nên cập nhật danh bạ tự động từ ngày 7/10
Khuyến cáo khách hàng nên cập nhật danh bạ tự động từ ngày 7/10

Kể từ ngày 7/10/2018, các nhà mạng hoàn thành chuyển đổi thuê bao 11 số sang 10 số. Đây là thời điểm người dùng thực hiện cập nhật danh bạ điện thoại để tránh gián đoạn liên lạc.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN