Trung Quốc ra mắt cà phê thịt lợn kho mừng năm mới

Để thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng, các hệ thống cà phê tại Trung Quốc vẫn không ngừng sáng tạo ra các đồ uống mới với nhiều cách kết hợp vô cùng độc đáo.

Chú thích ảnh
Món cà phê độc đáo với nước sốt thịt kho trên bề mặt cùng với một lát thịt lợn trang trí. Ảnh: Starbucks

Thịt kho Đông Pha là một món ăn truyền thống đặc sản ở vùng Giang Nam, Trung Quốc, và được đặt theo tên của nhà thơ nổi tiếng thời Tống - Tô Đông Pha. Món ăn được chế biến từ thịt ba chỉ, hầm cùng các gia vị và nguyên liệu khác như: đường phèn, nước tương, rượu gạo...

Trong dịp Tết Nguyên đán mới đây, thương hiệu cà phê Starbucks tại Trung Quốc đã quyết định thu hút khách hàng bằng việc tung ra một món đồ uống mới, với sự kết hợp của cà phê latte cùng hương vị thịt kho Đông Pha. Món cà phê quen thuộc sẽ được phá cách bằng cách thêm nước sốt thịt kho và một lát thịt lợn trang trí bên trên.

Theo hiển thị trên ứng dụng giao hàng của Starbucks, đồ uống mới này có giá là 68 nhân dân tệ (hơn 200 nghìn đồng). Chuỗi cà phê này cho biết, họ tạo ra cà phê vị thịt lợn kho vì "ăn thịt cầu chúc cho một cho một năm mới thịnh vượng".

Sau khi tung ra thị trường, món đồ uống độc đáo đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý trên mạng xã hội Trung Quốc, với chủ đề được xem hơn 476.000 lần trên mạng xã hội Weibo tính đến thời điểm đăng tải. Một số người dùng bày tỏ sự tò mò, nhưng những người khác lại tỏ ra nghi ngờ, cho rằng mức giá quá cao và đặt câu hỏi tại sao họ lại uống cà phê vị thịt kho thay vì ăn thịt kho Đông Pha thật.

"Với 68 nhân dân tệ, tôi có thể ăn một đĩa thịt kho Đông Pha sau đó đến Luckin (một cửa hàng cà phê nội địa) và uống hai cốc latte", một người dùng mạng xã hội viết.

Một người dùng khác bình luận: "Tôi sẽ cho phép cả thịt lợn và cà phê tồn tại trong dạ dày của mình cùng một lúc, nhưng không phải ở trong miệng cùng lúc".

Jiupai News đưa tin, đồ uống này đã được bán hết sạch tại một cửa hàng ở Vũ Hán. Khách hàng còn cho rằng hương vị này "độc nhất vô nhị" với cảm giác đậm đà, tan chảy trong miệng.

Những năm gần đây, sự kết hợp sáng tạo các hương vị khác với cà phê để tạo nên thức uống mới lạ đã xuất hiện trên khắp Trung Quốc và thu hút sự quan tâm của các thực khách, đặc biệt là những người trẻ.

Vào tháng 9/2023, khách hàng xếp hàng hàng giờ để mua một loại cà phê mới pha với món rượu Mao Đài trứ danh của Trung Quốc.

Cũng trong năm 2023, một quán cà phê ở tỉnh Chiết Giang đã thêm vào thực đơn món cà phê trộn trứng bắc thảo và nhiều cửa hàng khác cũng nhanh chóng làm theo.

Năm 2021, một cửa hàng cà phê ở tỉnh Sơn Tây đã thêm giấm vào món cà phê Americano vì đây là khu vực nổi tiếng với các sản phẩm giấm và người dân sống ở đó rất thích ăn đồ ăn chấm với giấm.

Và gần đây nhất là món cà phê latte vị ớt được một cửa hàng ở tỉnh Giang Tây tung ra vào tháng 12/2023, nhanh chóng tạo nên một cơn sốt và bán ra đến 300 cốc mỗi ngày.

Trần Trang/Báo Tin tức (Theo CNN)
Cơn sốt cà phê ớt ở Trung Quốc
Cơn sốt cà phê ớt ở Trung Quốc

Món cà phê kỳ lạ này nhận được sự hưởng ứng của đông đảo khách hàng và thậm chí họ còn cảm thấy nó rất ngon.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN