Xuất khẩu mì ăn liền của Hàn Quốc tăng theo làn sóng Hallyu

Theo Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc, tính từ tháng 1/2023 đến hết tuần thứ hai của tháng 9/2023, xuất khẩu mì ăn liền của “xứ Kim chi” đã tăng 23,5% so với cùng kỳ năm trước, đạt giá trị 657,3 triệu USD.

Chú thích ảnh
Công nhân vận chuyển mì ăn liền tại Seoul, Hàn Quốc. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Mì ăn liền của Hàn Quốc, còn được gọi là “ramyeon” trong tiếng Hàn, đang ngày càng trở nên nổi tiếng hơn trên toàn cầu, một phần nhờ sự phổ biến không ngừng của văn hóa Hàn Quốc, trên tất cả các lĩnh vực như âm nhạc, phim ảnh, truyền hình và các chương trình giải trí, tạp kỹ…

Trong 8 tháng tính từ đầu năm 2023, xuất khẩu mì ăn liền của Hàn Quốc tăng 20,6% so với cùng kỳ, đạt 607,7 triệu USD.

Dữ liệu của chính phủ Hàn Quốc cho thấy, doanh số bán mì ăn liền trên toàn cầu của nước này đã tăng liên tục từ năm 2015, ghi nhận giá trị cao kỷ lục vào năm 2022 với 765,43 triệu USD. So sánh với các quốc gia khác trong cùng năm, Hàn Quốc là nước xuất khẩu mì ăn liền lớn thứ hai thế giới, chỉ sau Trung Quốc.

Các quan chức của Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc nhận định sự tăng trưởng của ngành hàng này song hành với sự phổ biến ngày càng tăng của cơn sốt Hallyu (làn sóng văn hóa Hàn Quốc), cũng như nhu cầu cao đối với các sản phẩm thực phẩm ăn liền trong thời kỳ đại dịch COVID-19.

Bộ này cho biết sẽ mở rộng sự hỗ trợ nhà nước cho các công ty thực phẩm, để thúc đẩy hơn nữa việc xuất khẩu các sản phẩm ramyeon ra thế giới.

Diệu Linh/TTXVN (Theo Yonhap)
EU nới lỏng quy định với mì ăn liền Việt Nam
EU nới lỏng quy định với mì ăn liền Việt Nam

Thương vụ Việt Nam tại Bỉ vừa thông tin, ngày 7/6, EU đã đăng công báo Quy định (EU) 2023/1110 ký ngày 6/6/2023 sửa đổi Quy định 2019/1973 về các biện pháp khẩn cấp kiểm soát thực phẩm xuất khẩu vào EU.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN