2.500 người tham gia giải chạy bộ với thông điệp 'Chinh phục ước mơ'

Ngày 30/7, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Công ty TNHH Diamond Entertainment tổ chức Giải chạy bộ “Marathon Dream Cup 2023” với thông điệp “Chinh phục ước mơ" (Reach Your Dream).

Chú thích ảnh
 Các vận động viên xuất phát.

Năm nay, giải thu hút 2.500 người tham gia, cùng tranh tài ở hai cự ly 5km (nam, nữ) và 10km (nam, nữ). Xuất phát từ trụ sở Cơ quan Thành Đoàn (đường Phạm Ngọc Thạch, Quận 1), vận động viên di chuyển và ngắm nhìn những cung đường trung tâm đẹp nhất của Thành phố Hồ Chí Minh như Phạm Ngọc Thạch, Lê Duẩn, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Lý Tự Trọng, Đồng Khởi, Lê Thánh Tôn, Hai Bà Trưng, Trần Cao Vân, Alexandre de Rhodes, phố đi bộ Nguyễn Huệ…Những người tranh tài sẽ kết thúc hành trình cuộc đua 5km ở điểm đích là Nhà Văn hóa Thanh niên Thành phố. Đối với cự ly 10km, các vận động viên sẽ thực hiện 2 lần lộ trình 5km như trên.

Chú thích ảnh
 Các vận động viên trên đường chạy.

Kết thúc chương trình, có 40 hạng mục giải thưởng dành cho cá nhân vận động viên tham gia giải chạy bộ với tổng số tiền thưởng khoảng 150 triệu đồng. Trong đó, người chiến thắng ở các cự ly 5km và 10km (vận động viên nam - nữ riêng biệt) được nhận cúp, giấy khen, huy chương và phần thưởng 10 triệu đồng từ Ban tổ chức.

Anh Ngô Minh Hải, Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, Giải chạy bộ “Marathon Dream Cup 2023” là hoạt động tạo không gian giải trí lành mạnh cho hội viên, thanh niên và người dân. Thông qua đó, người chạy bộ tận hưởng không khí thoáng đãng lúc sáng sớm; có cơ hội gắn kết, giao lưu với những người cùng sở thích, góp phần thúc đẩy tinh thần thể dục thể thao, rèn luyện thể chất để bảo vệ sức khỏe của cộng đồng.

Chú thích ảnh
Vận động viên đầu tiên về đích cự ly chạy 5km.

Bên cạnh đó, 100% lệ phí đăng ký tham gia giải của các vận động viên được Ban tổ chức trao cho Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh dùng để chăm lo cho hội viên, thanh niên và người dân có hoàn cảnh khó khăn. Ban tổ chức mong muốn phát huy tinh thần "tương thân tương ái", văn minh, nghĩa tình của người dân Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, giúp đỡ những hoàn cảnh kém may mắn trong xã hội.

Tin, ảnh: Hồng Giang (TTXVN)
Quảng Nam: Gần 3.000 vận động viên tham gia Giải chạy Marathon Tam Kỳ DISCOVERY
Quảng Nam: Gần 3.000 vận động viên tham gia Giải chạy Marathon Tam Kỳ DISCOVERY

Nằm trong chuỗi hoạt động của Ngày hội Văn hóa - Thể thao và Du lịch biển năm 2023, tối 24/6, Ủy bạn nhân dân thành phố Tam Kỳ (Quảng Nam) tổ chức Khai mạc Giải chạy Marathon Tam Kỳ DISCOVERY.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN