Ngân hàng nhộn nhịp ưu đãi cuối năm để ‘hút’ tiền

Nhiều ngân hàng thương mại (NHTM) công bố các chương trình ưu đãi, khuyến mãi cuối năm khi khách hàng gửi tiết kiệm.

Theo các ngân hàng, cuối năm là thời điểm thích hợp để tổng kết thu nhập của cả năm, lên kế hoạch chi tiêu cho năm mới. Vì thế, đây cũng là thời điểm vàng để cá nhân có vốn nhàn rỗi gửi tiết kiệm.

Các ngân hàng gia tăng khuyến mãi cuối năm để thu hút tiền gửi. Ảnh: OCB

Nắm bắt tâm lý này, các ngân hàng đã đưa những ưu đãi đặc biệt và các chương trình khuyến mãi lớn. Từ ngày 15/11/2017 – 12/2/2018, ngân hàng Sacombank triển khai chương trình “Xuân tri ân – Tết đắc lộc” dành cho khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm và sử dụng các dịch vụ. Tổng giá trị giải thưởng của chương trình lên đến 40 tỷ đồng với hàng ngàn quà tặng hấp dẫn, trong đó giải đặc biệt là căn hộ trị giá 2,5 tỷ đồng.


Cụ thể, khách hàng gửi tiết kiệm tại Sacombank chỉ từ 5 triệu đồng, kỳ hạn 1 tháng; hay khách hàng có tổng phí sử dụng dịch vụ đạt 50.000 đồng; có tổng giá trị kiều hối nhận đạt 500 USD; dùng hình thức gửi tiết kiệm qua kênh với số tiền từ 10 triệu đồng, kỳ hạn 1 tháng; thanh toán hoặc chuyển khoản online thành công trên 1 triệu đồng sẽ được cấp mã dự thưởng và tham gia thêm một chương trình quay số trúng thưởng.


Ngoài ra, khách hàng đến giao dịch tại Sacombank từ ngày 18 – 23/12/2017 sẽ được giảm đến 30% phí dịch vụ; riêng khách hàng có ngày sinh trùng với sinh nhật Sacombank (21/12) đến giao dịch vào ngày 21/12/2017 sẽ được nhận ngay 1 nón bảo hiểm, đồng thời nhân đôi số mã dự thưởng.


Tương tự, từ ngày 6/11/2017 – 31/12/2017, Ngân hàng Phương Đông (OCB) triển khai chương trình khuyến mãi “Tiết kiệm đổi quà – Du lịch thả ga”. Theo đó, khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm tại OCB từ 1 triệu đồng có thể tham gia tích điểm và nhận hàng ngàn quà tặng hấp dẫn cùng cơ hội du lịch tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia vào dịp đầu xuân. Tổng giá trị quà tặng hơn 2 tỷ đồng.


Ngoài ra, OCB cũng áp dụng gói tài khoản thông minh dành cho khách hàng tham gia chương trình khuyến mãi với ưu đãi miễn phí 1 năm phí quản lý tài khoản và phí thường niên E-Banking.


Tại VIB, từ ngày 18/10/2017 đến 31/12/2017, ngân hàng triển khai chương trình “Tin tưởng. Sẻ chia. Hiện thực ước mơ” dành cho khách hàng tiền gửi với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Theo đó, khi mở mới sổ tiết kiệm kỳ hạn từ 1 tháng trở lên hoặc duy trì số dư bình quân tháng trên tài khoản thanh toán từ 5 triệu đồng trở lên, khách hàng có cơ hội nhận quà tặng trị giá 1 tỷ đồng, như voucher mua màng PNJ, nhẫn PNJ…


Còn BIDV thực hiện chương trình khuyến mại “Khách hàng mới, ưu đãi mới” từ ngày 25/10/2017 đến hết ngày 25/01/2018. Theo đó, khách hàng mới gửi tiết kiệm trong thời gian khuyến mại hoặc khách hàng đã từng gửi tiết kiệm tại BIDV nhưng tại thời điểm gửi số dư bằng 0 sẽ được tham gia chương trình.


Quà tặng khách hàng được căn cứ vào bội số của số tiền khách hàng gửi so với số tiền gửi tối thiểu (làm tròn xuống đến hàng đơn vị) nhân với giá trị quà tặng. Khách hàng trúng thưởng có thể lựa chọn nhận quà tặng bằng tiền mặt hoặc bằng hiện vật có giá trị tương đương, được quy định cụ thể tại các điểm giao dịch của BIDV.


Trong khi đó, ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank) dành tặng thêm 5.500 phần quà tặng ngay dành cho khách hàng gửi tiết kiệm. Đây là quà tặng bổ sung giai đoạn 2 của chương trình khuyến mại “Gửi tiền Kiên Long – Nhận quà thả ga – Trúng 3 xế hộp”, được áp dụng từ ngày 30/10 đến hết ngày 06/12/2017.


Theo các chuyên gia kinh tế - tài chính, việc thu hút tiền gửi cuối năm của các ngân hàng thông qua các chương trình khuyến mãi, ưu đãi lãi suất là chuyện thường niên. Vì trong giai đoạn này, nhiều doanh nghiệp đang cần rất nhiều vốn vay chuẩn bị mua hàng hóa dự trữ cuối năm, hoặc phải trả tiền thanh toán cho các đối tác vì đã đến hạn trả. Do đó, các ngân hàng phải tăng cường hút vốn để đảm bảo thanh khoản trong hệ thống ngân hàng.


Ngoài ra, trong bối cảnh các kênh đầu tư đang bão hoà, kênh gửi tiền tiết kiệm vào ngân hàng được nhiều người lựa chọn. Bên cạnh đó, thời gian qua, hệ thống ngân hàng đã có nhiều nỗ lực trong việc cải thiện chất lượng dịch vụ, tiện ích nên việc gia tăng chương trình khuyến mãi, ưu đãi cũng là một trong những phương thức gia tăng trải nghiệm của người dùng.

Theo báo cáo của Uỷ ban Giám sát tiền tệ nhà nước, vốn huy động 10 tháng đầu năm 2017 tuy giảm so với cùng năm trước nhưng vẫn đạt mức tăng trưởng khá, ước tăng 12% so với cuối năm 2016 (cùng kỳ năm trước tăng 14,7%).

Trong đó, tiền gửi khách hàng ước tăng 11,5% so với cuối năm 2016; phát hành giấy tờ có giá ước tăng 24,4%. Huy động ngoại tệ tăng 3,7%, chiếm khoảng 10,1% tổng huy động. Huy động vốn bằng VND ước tăng 13%, chiếm 89,9% tổng huy động.


Hải Yên/Báo Tin tức
Đánh thuế tiền gửi tiết kiệm là tận thu thuế, đi ngược lợi ích nền kinh tế
Đánh thuế tiền gửi tiết kiệm là tận thu thuế, đi ngược lợi ích nền kinh tế

Đánh thuế tiền lãi, tiền gửi tiết kiệm tuy mới chỉ dừng ở ý kiến đề xuất nhưng đã gây nhiều tranh cãi của người dân lẫn các chuyên gia kinh tế. Nhiều ý kiến cho rằng, nếu đánh thuế tiền lãi, tiền gửi tiết kiệm không chỉ là tận thu thuế mà còn là đi ngược lại với lợi ích nền kinh tế.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN