80% nhà máy may mặc tại Campuchia có nguy cơ đóng cửa

Hiệp hội các nhà sản xuất hàng may mặc Campuchia (GMAC) đưa ra cảnh báo rằng 80% nhà máy may mặc sẽ phải đóng cửa, nếu các lãnh đạo công đoàn vẫn kêu gọi biểu tình, đòi hỏi mức lương tối thiểu 160 USD/tháng cho các công nhân.


Ông Van Sou Ieng, Chủ tịch GMAC cho biết, nếu các lãnh đạo công đoàn vẫn tiếp tục theo đuổi các đòi hỏi tăng lương và sử dụng đình công, biểu tình làm biện pháp để đạt mục đích, thì sẽ có khoảng 80% nhà máy buộc phải đóng cửa vì người sử dụng lao động không đủ khả năng chi trả theo yêu cầu. Chắc chắn các nhà đầu tư sẽ tìm cách chuyển nhà máy sang một quốc gia khác.


Cảnh báo của Chủ tịch GMAC được đưa trong bối cảnh các lãnh đạo công đoàn tuyên bố đe dọa tái tổ chức các cuộc đình công, biểu tình trên toàn quốc, kể từ ngày 12/3, nhằm đòi hỏi mức lương tối thiểu 160 USD/tháng và trả tự do cho 21 người bị bắt từ các cuộc biểu tình, đình công trước đó.


Lĩnh vực sản xuất hàng may mặc xuất khẩu là một ngành kinh tế mũi nhọn của Campuchia với khoảng 600 nhà máy với hơn 650 nghìn công nhân, chiếm tỷ trọng lớn trong tổng sản phẩm quốc nội của đất nước.

 

 

Xuân Khu

 

 

Doanh nghiệp Việt đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế tại Campuchia
Doanh nghiệp Việt đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế tại Campuchia

Ghi nhận những đóng góp của công ty trong các hoạt động phúc lợi xã hội đối với địa phương, Chính phủ Hoàng gia Campuchia, chính quyền tỉnh Kampong Thom đã trao tặng bằng khen cho tập thể và nhiều cá nhân thuộc Công ty Phát triển Cao su Phước Hòa Kampong Thom.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN