Ai Cập sẽ sớm bãi bỏ tình trạng khẩn cấp

Nhật báo "Al Ahram" do nhà nước quản lý ngày 22/10 dẫn lời ông Sherif Shawqy, Cố vấn truyền thông của Thủ tướng lâm thời Ai Cập Hezem el-Beblawi, cho biết Chính phủ nước này không có kế hoạch kéo dài tình trạng khẩn cấp sẽ kết thúc vào trung tuần tháng tới.

Binh lính Ai Cập đứng gác tại một điểm chốt theo lệnh giới nghiêm. Ảnh: AP


Trước đó, trong một tuyên bố cùng ngày, Đại diện cấp cao về chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU), bà Catherine Ashton đã kêu gọi chính quyền Ai Cập "dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp trong thời gian sớm nhất và phóng thích những người đang bị giam giữ song không bị buộc tội".

Hôm 12/9, Tổng thống lâm thời Ai Cập Adly Mansour đã ra quyết định gia hạn thêm 2 tháng tình trạng khẩn cấp vốn có hiệu lực từ ngày 14/8 cùng lệnh giới nghiêm ban đêm tại Cairo và 13 tỉnh thành khác trên khắp cả nước. Theo Tuyên bố hiến pháp ngày 8/7 của ông Mansour, thời gian áp dụng tình trạng khẩn cấp không thể kéo dài quá ba tháng, trừ khi được đa số cử tri ủng hộ trong cuộc trưng cầu dân ý.



T.N
Ai Cập bỏ lệnh giới nghiêm tại khu vực trụ sở Bộ Quốc phòng
Ai Cập bỏ lệnh giới nghiêm tại khu vực trụ sở Bộ Quốc phòng

Theo hãng tin chính thức MENA, Hội đồng Tối cao các lực lượng vũ trang Ai Cập (SCAF) ngày 11/5 đã dỡ bỏ lệnh giới nghiêm xung quanh trụ sở Bộ Quốc phòng nước này ở thủ đô Cairô.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN