ASEAN hướng tới không ma túy năm 2015

Hội nghị cấp bộ trưởng ASEAN về vấn đề ma túy ngày 3/9 đã diễn ra tại thủ đô Bandar Seri Begawan của Brunei nhằm giải quyết các vấn đề ma túy, hướng tới một cộng đồng khu vực không ma túy vào năm 2015.

Cảnh sát Thái Lan thu giữ lượng lớn ma túy trong một chiến dịch trấn áp tội phạm. Ảnh: Internet


Tại hội nghị, các bộ trưởng đã thảo luận những vấn đề liên quan đến ma túy, thúc đẩy hợp tác và phối hợp chặt chẽ giữa các nước thành viên ASEAN trong việc đạt được tầm nhìn chung để có một ASEAN ổn định, thịnh vượng và không ma túy vào năm 2015. Hội nghị là nền tảng để chuẩn bị tốt hơn bước đánh giá cuối cùng nhằm thực hiện ASEAN không ma túy, bắt đầu từ năm tới.


Trước đó, ngày 2/9, tại Hội nghị trù bị các quan chức cấp cao chuẩn bị cho Hội nghị bộ trưởng ASEAN về các vấn đề về ma túy (Prep-SOM), các đại biểu đã có cuộc thảo luận toàn diện về tình hình ma túy trong khu vực Đông Nam Á, những thành tựu và thách thức để đạt được một ASEAN không ma túy vào năm 2015.


Hội nghị cũng đã trao đổi ý kiến về việc thực hiện Kế hoạch hành động ASEAN chống sản xuất, buôn bán và sử dụng ma túy trái phép trong giai đoạn 2009-2015 và nhất trí rằng việc hiện thực hóa một ASEAN không ma túy vào năm 2015 là trách nhiệm chung của tất cả các bên liên quan.

 

TTG

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN