Ban Chỉ đạo Tây Bắc tặng quà các hộ khó khăn dân tộc miền núi

Ngày 25/12, đoàn công tác Ban Chỉ đạo Tây Bắc do đồng chí Trương Xuân Cừ, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Tây Bắc đã đến thăm và tặng 200 suất quà, mỗi suất trị giá 400.000 đồng cho 200 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại hai xã Pá Lau và Xà Hồ, huyện Trạm Tấu (tỉnh Yên Bái).

Đoàn công tác cũng đã tặng 40 suất quà cho các gia đình, cá nhân có thành tích tiêu biểu tại hai xã này. Bên cạnh đó đoàn cũng đến thăm và tặng quà cho các học sinh, thầy cô giáo ở 4 trường tiểu học, mẫu giáo nằm trên địa bàn hai xã.

 

Đồng chí Trương Xuân Cừ, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Tây Bắc tặng quà cho bà con xã Pá Lau.

Đây là hai xã nghèo của huyện Trạm Tấu có dân số chủ yếu là đồng bào dân tộc Mông. Kinh tế của hai xã cơ bản là sản xuất nông nghiệp, tự cung, tự cấp, trình độ dân trí còn thấp. Đời sống vật chất, tinh thần còn gặp nhiều khó khăn, số hộ đói nghèo còn chiếm tỷ lệ cao. Đây cũng là hai xã nằm trong Chương trình 30a của Chính phủ, có địa hình phức tạp, chủ yếu là núi đá, luôn ở trong tình trạng thiếu nước, thiếu đất canh tác, giao thông đi lại rất khó khăn.


Lãnh đạo BCĐ Tây Bắc tặng quà.


Lãnh đạo tỉnh Yên Bái tặng quà cho các hộ nghèo xã Xà Hồ.


Lãnh đạo Ban Chỉ đạo Tây Bắc đã động viên bà con hai xã vững vàng vượt qua những khó khăn trước mắt, đạt nhiều kết quả trong thực hiện đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, bảo đảm công tác quốc phòng an ninh. Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Bắc cũng động viên bà con dân tộc hai xã phát huy hiệu quả cơ sở hạ tầng do Nhà nước đầu tư xây dựng như Chương trình 135, 30a và chương trình hỗ trợ sản xuất của tỉnh.

Đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà cho học sinh trường tiểu học Pá Lau.


 

Trước đó, bên cạnh chuyến thăm, tặng quà ở tỉnh Yên Bái, đoàn công tác Ban Chỉ đạo Tây Bắc cũng đã đến tặng quà cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các tỉnh Cao Bằng, Lai Châu, Hà Giang...

 

Tin, ảnh: Lê Sơn


 

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN