Ban Chỉ đạo Tây Bắc tặng quà cho đồng bào ở Lai Châu

Ngày 16/12, đoàn công tác do Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Bắc, bà Hoàng Thị Hạnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng 200 suất quà, trị giá mỗi suất 400.000 đồng cho các hộ dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn hai xã Pu Sam Cáp và Phìn Hồ của huyện biên giới Sìn Hồ (Lai Châu).


Pu Sam Cáp và Phìn Hồ là hai xã đặc biệt khó khăn của huyện biên giới Sìn Hồ, với địa hình chủ yếu là núi cao. Người dân ở hai xã này chủ yếu là đồng bào dân tộc Mông, Dao, Lự, Thái… sống không tập trung. Trình độ dân trí thấp, phong tục tập quán còn nhiều lạc hậu, kinh tế xã hội chậm phát triển, giao thông đi lại khó khăn, tỷ lệ hộ đói nghèo ở xã Pu Sam Cáp còn đến 56% và ở Phìn Hồ là 61,2%.


Đến thăm và nói chuyện với cán bộ và nhân dân hai xã, bà Hoàng Thị Hạnh ân cần thăm hỏi sức khỏe và tìm hiểu đời sống của nhân dân các dân tộc trong xã. Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Bắc động viên đồng bào các xã cần khắc phục khó khăn, phát huy hiệu quả cơ sở hạ tầng do Nhà nước đầu tư xây dựng như Chương trình 135, 30a và chương trình hỗ trợ sản xuất của tỉnh.


Quang Duy

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN