Bảo lãnh thuế xuất nhập khẩu online tại ngân hàng

Từ nay tới ngày 11/8, các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ thu ngân sách Nhà nước và bảo lãnh thuế xuất nhập khẩu online tại Ngân hàng Maritime Bank được miễn phí chuyển tiền nộp ngân sách nhà nước (NSNN); miễn phí nhận ngoại tệ chuyển đến và giảm 20% phí chuyển tiền quốc tế.



Đại diện Maritime Bank cho biết: Các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ này tại Maritime Bank sẽ được xem xét cấp hạn mức thấu chi để thanh toán các loại phí, thuế nộp NSNN và được miễn 100% phí chuyển khoản khi sử dụng tài khoản thanh toán M-Business Gold. 


Đối với các loại thuế xuất nhập khẩu, trước đó, Maritime Bank đã phối hợp với Tổng cục Hải quan thực hiện bảo lãnh và thanh toán thuế đối với hàng hóa xuất nhập khẩu bằng phương thức điện tử. Với phương thức này, doanh nghiệp sẽ được thông quan hàng hóa ngay cả khi chưa có tiền nộp thuế, tận dụng được tiền thuế phải nộp trong thời hạn bảo lãnh thuế để bổ sung nhu cầu vốn cho sản xuất kinh doanh. Bảo lãnh được phát hành nhanh chóng. Độ bảo mật thông qua phương thức này cao hơn hình thức khác do điện bảo lãnh được đẩy trực tiếp cho Tổng cục Hải quan. Người hưởng không cần phải tiến hành các bước xác nhận về tính chân thực của bảo lãnh, thẩm quyền và phạm vi ủy quyền của người ký trên thư bảo lãnh.


MP

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN