Biểu dương người có công bảo vệ biên giới, biển đảo

Ngày 22/9, tại Thành phố Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Quốc phòng, Báo Nhân Dân đã phối hợp tổ chức Hội nghị biểu dương người có công và thân nhân liệt sĩ tiêu biểu trong sự nghiệp bảo vệ biên giới, biển đảo.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Tiên Minh – TTXVN


246 đại biểu là những người có công, thân nhân liệt sĩ tiêu biểu của cả nước; cán bộ, chiến sĩ tiêu biểu đang thực hiện nhiệm vụ bảo vệ biên giới, biển đảo đã tham dự hội nghị.


Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó Thủ tướng Chính phủ đã biểu dương sự đóng góp của những người có công, gia đình liệt sĩ tiêu biểu trong sự nghiệp bảo vệ biên giới, biển đảo, cũng như phát triển kinh tế đất nước hiện nay. Các đại biểu tham dự hội nghị là những tấm gương sáng về lòng yêu nước, ý chí kiên cường, vươn lên thành công trong lao động sản xuất, góp phần giáo dục thế hệ trẻ tiếp bước cha anh bảo vệ thành quả cách mạng và xây dựng, phát triển đất nước. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: cả nước cần rà soát việc thực hiện chính sách người có công và báo cáo Quốc hội, Chính phủ, qua đó đề ra và thực hiện các giải pháp để đến năm 2015 đạt được mục tiêu tất cả các gia đình người có công không nghèo, tất cả các gia đình có công không còn nhà tạm bợ.


Tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Phạm Thị Hải Chuyền nêu rõ: Bên cạnh sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước và sự chia sẻ, đùm bọc của nhân dân, nhiều thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với nước nói chung, những người trực tiếp tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo và biên giới nói riêng đã không ngừng phấn đấu vươn lên, nối tiếp truyền thống anh hùng trong học tập, công tác, lao động sản xuất. Họ xứng đáng là những “công dân kiểu mẫu”, “gia đình cách mạng gương mẫu”, nhiều người trở thành những điển hình trong các phong trào thi đua yêu nước.


Hội nghị đã nghe một số báo cáo điển hình của các đại biểu là người có công, thân nhân liệt sĩ đã vượt lên thương tật, bệnh tật, vượt qua muôn nghìn khó khăn để góp phần giữ vững biên cương và biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, phát triển kinh tế gia đình, góp phần vào các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” và các hoạt động xã hội khác.


Nhân dịp này, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã trao Bằng khen tặng 40 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong lao động sản xuất, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ biên giới, biển đảo năm 2013.

 

Tiên Minh

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN