Cà Mau xử lý sai phạm trong khai thác nghêu

Ông Nguyễn Trường Giang, Chủ tịch UBND huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau, cho biết: Hiện nay, mỗi ngày có từ 1.000 - 2.000 người sử dụng các phương tiện thô sơ như lưới, lờ, dó… để bắt nghêu. Những người khai thác nghêu ở đây đa số là dân từ các tỉnh khác đến. Họ sinh sống hết sức tạm bợ. Ban đêm che lều ở tạm, ban ngày tỏa ra bãi biển bắt nghêu, khiến cho tình hình trật tự xã hội hết sức phức tạp.


Để lập lại tình hình trật tự ở khu vực bãi nghêu, địa phương đã triển khai một loạt biện pháp như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để mọi người chấp hành tốt các quy định về việc khai thác nghêu theo quy hoạch. Huyện yêu cầu người tạm trú khai thác nghêu phải đăng ký tạm trú, có giấy phép khai thác nghêu và khai thác đúng vị trí hướng dẫn; cam kết không gây rối trật tự nơi công cộng và không làm ô nhiễm môi trường. Mọi hành vi vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm, có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.


Để giải quyết triệt để tình trạng khai thác nghêu lộn xộn, chính quyền địa phương cũng đã tiến hành quy hoạch vùng khai thác nghêu với tổng diện tích trên 40 ha, thành lập các hợp tác xã khai thác nghêu.

 

Trần Thành Nên

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN