Chỉ có 0,04% trẻ bị phản ứng sau tiêm vắcxin Quinvaxem

Ngày 7/11, đại diện Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cho biết: Đến ngày 31/10 có 15/63 tỉnh, thành phố đã triển khai tiêm lại vắcxin Quinvaxem. Ước tính, có hơn 200.000 trẻ được tiêm chủng vắcxin Quinvaxem trong đợt này, trong đó có 81 trẻ bị các phản ứng như sốt, quấy khóc, sưng tấy tại chỗ (chiếm 0,04%).

 

Tiêm chủng vắcxin Quinvaxem cho trẻ tại phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Dương Ngọc - TTXVN


Theo khẳng định của đại diện Cục Y tế dự phòng, phản ứng sau tiêm chủng nêu trên chỉ là những dấu hiệu phản ứng nhẹ thường xảy ra sau tiêm chủng mà Tổ chức Y tế thế giới từng khuyến cáo. Đối với những trường hợp xảy ra các phản ứng phụ này, các cơ sở tiêm chủng đã tiến hành theo dõi chặt chẽ. Tất cả 81 trẻ sau đó hồi phục và bình thường. Theo kế hoạch, trong tháng 11/2013, tất cả các địa phương sẽ triển khai tiêm Quinvaxem cho trẻ em.


Trước đó, ngày 30/7/2013, Thủ tướng Chính phủ cho phép Bộ Y tế tiếp tục sử dụng vắcxin Quinvaxem trong Dự án Tiêm chủng mở rộng. Vắcxin Quinvaxem dự phòng 5 bệnh thường gặp ở trẻ em là bạch hầu - ho gà - uốn ván, viêm gan B và viêm phổi, viêm màng não do Hib, đã được sử dụng tại hơn 90 quốc gia.


P.L

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN