Đổi mới các phong trào thi đua của sinh viên

Ngày 26/12, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua khen thưởng Trung ương đã làm việc với các bộ, ngành, đơn vị về chất lượng phong trào và công tác khen thưởng của sinh viên tại các trường đại học, cao đẳng trên phạm vi toàn quốc.


Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan khẳng định: Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Đảng ủy, ban giám hiệu các nhà trường và các bộ ngành liên quan, công tác sinh viên đã có nhiều chuyển biến tích cực, tạo điều kiện cho sinh viên tham gia, phát huy vai trò xung kích, năng động, sáng tạo của thanh niên. Các phong trào đa dạng, phong phú; khen thưởng kịp thời... Đây chính là nhân tố hình thành nhân cách cho sinh viên thế hệ mới, tạo ra lớp người rường cột cho đất nước. Tuy nhiên, Phó Chủ tịch nước cũng chỉ ra rằng phong trào và công tác khen thưởng của sinh viên chưa có sức lan tỏa nhiều; nhiều nhà trường chưa chú ý đến việc tạo ra các phong trào cốt lõi gắn với rèn luyện ý thức chính trị và đạo đức sinh viên. Nhiều phong trào còn xơ cứng, mang tính hành chính, chậm đổi mới...


Phó Chủ tịch nước yêu cầu Đảng ủy, Ban Giám hiệu các trường đại học, cao đẳng cần rà soát, chọn lọc các phong trào thi đua phù hợp, tập trung vào các phong trào cốt lõi liên quan đến ngành nghề đào đạo; kết hợp giáo dục đạo đức nghề nghiệp, định hướng ý thức, nhân cách của sinh viên.


Phúc Hằng

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN