Giá dầu giảm, giá vàng đi lên

Giá dầu thế giới tiếp tục nới rộng đà giảm trong phiên giao dịch ngày 17/8, cùng thời điểm này giá vàng thế giới đi lên.

Giá dầu xuống dốc trong bối cảnh nhà đầu tư dự báo sản lượng dầu của Mỹ sẽ duy trì ở mức cao, củng cố thêm nguồn cung năng lượng dôi dư trên toàn cầu.

Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters


Cụ thể, khép lại phiên giao dịch ngày 17/8, tại thị trường New York, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 9/2015 hạ 63 xu Mỹ xuống 41,87 USD/thùng. Tại London (Anh), giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng 10/2015 giảm 45 xu Mỹ và đóng cửa ở mức 48,74 USD/thùng.

Giá dầu tiếp tục đi xuống trong phiên đầu tuần sau khi ghi nhận bảy tuần giảm giá liên tiếp hồi tuần trước, đợt mất giá dài nhất kể từ đầu năm nay. Dầu WTI đã mất hơn 30% giá trị chỉ trong hai tháng qua, xuống mức thấp nhất trong khoảng sáu năm rưỡi.

Tâm lý lo ngại về tình trạng nguồn cung dầu mỏ dư thừa là nguyên nhân chính khiến thị trường giao dịch ảm đạm trong phiên đầu tuần. Số liệu của Baker Hughes cho thấy số lượng các giàn khoan dầu của Mỹ đã tăng lên trong tuần trước, tuần tăng thứ sáu trong bảy tuần qua.

Theo giới phân tích, đồng bạc xanh mạnh lên sau khi Nhật Bản công bố số liệu kinh tế sa sút, cũng là một nhân tố gây sức ép lên giá “vàng đen” trong phiên này.

Giá vàng thế giới đi lên, trong bối cảnh Mỹ công bố số liệu kinh tế yếu hơn dự kiến và thị trường vẫn lo ngại về đợt điều chỉnh hạ giá đồng NDT của Trung Quốc.

Chốt phiên này, giá vàng giao tháng 12/2015 tại Sàn giao dịch kim loại New York (COMEX) tăng 0,5% lên đóng cửa ở mức 1.118,40 USD/ounce.

Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters


Tuần trước, giá vàng đã phục hồi lên mức cao nhất kể từ giữa tháng 7/2015, sau khi Bắc Kinh giảm tỷ giá giữa đồng NDT và đồng USD. Các nhà phân tích dự báo sự yếu đi của đồng NDT có thể thúc đẩy Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) trì hoãn thời điểm nâng lãi suất.

Theo các nhà giao dịch, giá vàng đã được hưởng lợi theo sau báo cáo cho thấy hoạt động chế tạo tại New York trong tháng 8/2015 rơi xuống mức thấp nhất kể từ năm 2009.

Những quyết sách của FED sẽ phụ thuộc vào tình hình phục hồi của kinh tế Mỹ. Hồi tháng trước, những đồn đoán về khả năng FED thay đổi chính sách lãi suất trong năm nay đã đẩy giá vàng xuống mức thấp nhất trong 5 năm rưỡi.

Hiện các nhà đầu tư đang chờ đợi FED công bố biên bản cuộc họp hôm 28-29/7 để có thêm thông tin về thời điểm ngân hàng này nâng lãi suất lần đầu tiên kể từ năm 2006.


Trà My, ML (TTXVN)
Giá dầu xuống thấp nhất hơn 6 năm
Giá dầu xuống thấp nhất hơn 6 năm

Sản lượng của OPEC tăng mạnh cộng với nguồn dầu dự trữ chiến lược của Mỹ cao chưa từng có trong 80 năm qua đã đẩy giá dầu thô giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 6 năm rưỡi qua.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN