Google bỏ tiền tỷ mua mạng định vị Ixraen

Hơn 1 tỷ USD là số tiền khổng lồ mà "đại gia" công nghệ Google chấp nhận bỏ ra để mua lại Waze, một mạng chỉ đường nổi tiếng của Ixraen.


Theo tờ "Globes", thương vụ này cho phép Waze tiếp tục giữ nguyên trụ sở nghiên cứu cũng như hệ thống nhân viên tại Ixraen trong vòng ít nhất 3 năm tới. Waze sẽ không bị sáp nhập vào Google và không thay đổi thương hiệu của mình.


Trước đó từng có thông tin về việc hai "gã khổng lồ" công nghệ khác là Apple và Facebook đều mong muốn mua lại ứng dụng tiện lợi này của Ixraen. Tuy nhiên, cuộc thỏa thuận hồi tháng 5 vừa qua giữa Facebook và Waze đã không đi đến kết quả do Facebook muốn chuyển toàn bộ trụ sở của Waze về "đại bản doanh" của mình tại bang California, Mỹ. Bên cạnh đó, ban quản lý của Waze cũng không mấy mặn mà với đề nghị của Facebook sẽ thanh toán một nửa bằng tiền mặt và nửa còn lại bằng cổ phiếu của hãng. Được biết thương vụ của Google và Waze sẽ thanh toán toàn bộ bằng tiền mặt.


Được phát triển năm 2009, Waze là một ứng dụng chỉ đường dành cho điện thoại thông minh và máy tính bảng với hơn 50 triệu người sử dụng trên toàn thế giới.


TTG

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN