Hacker Syria tấn công tài khoản Twitter của ông Obama

Mạng CBSNews (Mỹ) ngày 28/10 đưa tin: Website và tài khoản Twitter của Tổng thống Mỹ Barack Obama tại địa chỉ BarackObama.com đã bị các tin tặc (hacker) thuộc nhóm có tên gọi Quân đội điện tử Syria (SEA) tấn công trong một khoảng thời gian ngắn cùng ngày.

Hiển thị màn hình tài khoản Twitter của Tổng thống Obama bị tấn công, xuất hiện biểu tượng của SEA. Ảnh: Twitter


Các hacker này đã kiểm soát được một công cụ trực tuyến liên quan đến các đường link tới tài khoản Twitter của ông Obama, còn gọi là ứng dụng đường link rút gọn. Theo đó, khi truy cập vào tài khoản @BarackObama, người dùng sẽ được dẫn sang một tài khoản You Tube khác với tên tài khoản sử dụng  là "Sự thật Syria” (Syrian Truth), trên đó chiếu hình ảnh video bạo lực về cuộc nội chiến tại quốc gia Trung Đông này.

Sau khi chiếm được ứng dụng đường link rút gọn, các hacker của SEA đã tweet một số mẩu tin chống Obama, trong đó có câu: “Obama không có bất kì một chút chuẩn mực đạo đức nào với việc do thám thế giới, vì thế chúng tôi tự làm điều này để thể hiện thiện chí”.

Được biết, một nhóm phi lợi nhuận có tên gọi Tổ chức vì Hành động đã tiến hành lập và quản lý cả hai tài khoản BarackObama.com và @BarackObama kể từ thời điểm tranh cử Tổng thống vừa qua. Tổ chức này không có liên hệ gì với tài khoản Twitter của Nhà Trắng hay trang chủ WhiteHouse.gov.

Người phát ngôn của Twitter cho hãng tin CBS News biết, chỉ có các dịch vụ đường link rút gọn liên quan đến tài khoản của ông Obama bị tấn công, còn tài khoản Twitter của cá nhân Tổng thống Mỹ vẫn hoạt động bình thương.

Hiện chưa rõ bằng cách nào mà các hacker của SEA có thể chiếm quyền sử dụng tại các đường link rút gọn liên quan đến tài khoản Twitter của ông Obama. Nhưng trong quá khứ, nhóm này từng sử dụng một kĩ thuật có tên gọi “tấn công lừa đảo qua email”. Nhờ đó mà SEA đã từng nhiều lần chiếm quyền điều hành các trang web hay tài khoản Twitter của nhiều tờ báo, tổ hợp truyền thông lớn như The New York Times (Thời báo New York), Washington Post (Bưu điện Washington), Financial Times (Thời báo Tài chính), hãng tin AFP, CBS News, Đài phát thanh quốc gia Mỹ, hãng thông tấn AP, Al-Jazeera, BBC...


HT (CBSNews)

Tin tặc tấn công Tập đoàn truyền thông ABC
Tin tặc tấn công Tập đoàn truyền thông ABC

Trang web của một trong số các chương trình truyền hình của Tập đoàn truyền thông Australia ABC vừa bị tin tặc tấn công, gây ảnh hưởng tới hàng chục nghìn khách hàng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN