Hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước

* Sáng 2/7, đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội đã đến dự lễ khánh thành nhà tình nghĩa tặng cụ Hoàng Thị Khìn, lão thành cách mạng tại xóm Pác Bó, xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.

Lão thành cách mạng Hoàng Thị Khìn năm nay 90 tuổi, người dân tộc Nùng, từng tham gia tiếp tế, phục vụ Bác Hồ trong những tháng ngày Người sống và làm việc tại Pác Bó.

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng trò chuyện với cụ Khìn trong ngôi nhà mới. Ảnh: Quân Trang – TTXVN


Tổng kinh phí xây dựng ngôi nhà tặng cụ Hoàng Thị Khìn là 740 triệu đồng do Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam tài trợ. Nhà được xây dựng theo đúng kiến trúc nhà sàn truyền thống của dân tộc Nùng gồm 2 tầng, tầng một có một kho và khu sinh hoạt chung, tầng hai là khu ở với 3 phòng ngủ, một phòng khách, bếp… với tổng diện tích là 120 m2.

 

* Chiều 2/7, tại Hà Nội, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội đã thân mật tiếp Đoàn đại biểu người có công với cách mạng tỉnh Thừa Thiên-Huế nhân dịp đoàn thăm Thủ đô Hà Nội.


Lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của các đại biểu người có công với cách mạng tỉnh Thừa Thiên-Huế, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân vui mừng khi thấy bà con đoàn kết, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng; việc thực hiện chính sách, chăm sóc đời sống người có công và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” của tỉnh được thực hiện tốt, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần người có công với cách mạng.


Trân trọng những hi sinh và cống hiến của các đồng chí thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng đã góp phần giành lại độc lập, tự do cho đất nước, Phó Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh: Đảng, Nhà nước ta luôn quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi để người có công với cách mạng có cuộc sống ngày càng tốt hơn.


Phó Chủ tịch Quốc hội tin tưởng rằng người có công với cách mạng tỉnh Thừa Thiên-Huế sẽ tiếp tục nêu gương sáng cho con cháu và cộng đồng; là nhân tố tích cực trong các phong trào cách mạng của địa phương, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

 

* Ngày 2/7, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ đã tới thăm và làm việc tại trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội về tình hình nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ trong nông nghiệp.


Làm việc với toàn thể cán bộ Đại học Nông nghiệp Hà Nội, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao sự chủ động của nhà trường trong việc xây dựng kế hoạch chiến lược, xây dựng đề án Quy hoạch tổng thể phát triển trường đến năm 2020, đồng thời biểu dương kết quả năm 2012 nhà trường có tới 74% sinh viên tốt nghiệp có việc làm sau 6 tháng và 90% có việc làm sau 1 năm. Điều này cho thấy công tác đào tạo của nhà trường đã thực sự gắn với nhu cầu xã hội, là sự đảm bảo cho việc thu hút sinh viên khối ngành "Nông - lâm - ngư".


Phó Thủ tướng chỉ đạo nhà trường cần có dự án phục vụ nghiên cứu khoa học mang tính bền vững, đầu tư trọng điểm để có trung tâm nghiên cứu đạt chất lượng quốc tế.


* Ngày 2/7, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh cùng Đoàn công tác Trung ương đã thăm làm việc tại tỉnh Thanh Hóa, về tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2013 và thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.


Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh đánh giá cao những kết quả mà tỉnh Thanh Hóa đã đạt được. Đồng chí nhấn mạnh: Mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng Thanh Hóa đã tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ, toàn diện các giải pháp để hoàn thành các mục tiêu, nhờ đó một số mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đạt cao hơn bình quân chung của cả nước, góp phần vào sự phát triển chung của cả nước.


Về Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Phó Thủ tướng ghi nhận: Tuy mới 3 năm triển khai nhưng Thanh Hóa đã có nhiều giải pháp, kinh nghiệm hay có thể nhân rộng ra các địa phương khác. Đáng chú ý là việc quán triệt, tuyên truyền về mục đích ý nghĩa của Chương trình để nâng cao và làm thay đổi nhận thức của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, từ đó tạo được sự đồng thuận của nhân dân, tạo thành phong trào sâu rộng trong toàn tỉnh giúp người dân chủ động và tích cực tham gia chương trình.


TTN

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN