Khởi động giai đoạn V Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản

Ngày 26/7 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KHĐT) Bùi Quang Vinh, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam, ông Tanizaki Yasuaki và hai đồng Chủ tịch Ủy ban Kinh tế Việt Nam - Nhật Bản đã chủ trì cuộc họp cấp cao Ủy ban hỗn hợp Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản để khởi động giai đoạn V Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản.


Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản được khởi xướng từ tháng 4/2013, đây là sự hợp tác đặc biệt của Chính phủ Việt Nam và Nhật Bản, tạo ra diễn đàn đối thoại về chính sách giữa các nhà đầu tư Nhật Bản với các bộ, ngành liên quan của Việt Nam nhằm tạo dựng một môi trường đầu tư và kinh doanh thông thoáng, minh bạch tại Việt Nam. Đến nay, Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản đã thực hiện được 4 giai đoạn với 337 hạng mục trong kế hoạch hành động. Theo đó, có 286 hạng mục được triển khai tốt và đúng tiến độ, chiếm 85% tổng số hạng mục cam kết. Sáng kiến chung giữa 2 nước được đánh giá thành công trong việc liên kết giữa khu vực nhà nước và tư nhân.


Kế hoạch hành động giai đoạn V gồm 13 vấn đề với 27 hạng mục và 100 tiểu hạng mục liên quan đến các nội dung như: Pháp luật, chính sách, thuế, hải quan, đào tạo nguồn nhân lực, sở hữu trí tuệ, môi trường, an toàn thực phẩm, ngân hàng, dịch vụ, phát triển cơ sở hạ tầng, ổn định kinh tế vĩ mô. Hai bên cũng thống nhất thời gian triển khai Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản giai đoạn V trong vòng 18 tháng (từ tháng 7/2013 đến 12/2014).

Minh Phương

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN