Khu tái định cư mới đưa vào sử dụng đã sạt lở

Khu E, thuộc khu tái định cư Nước Vương, xã Sơn Liên, huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi, chỉ mới đưa dân vào ở từ tháng 7/2012, nhưng đến nay đã xảy ra tình trạng sạt lở nặng, khiến hàng chục hộ dân vùng lòng hồ thủy điện Đăkdrinh thuộc diện di dời, phải sống trong lo lắng khi mùa mưa lũ đến.



Hiện 13 hộ dân ở xóm nghèo thuộc diện di dời của Dự án thủy điện Đăkdrinh được bố trí vào ở tại khu E đang phải đối diện với nỗi lo sạt lở. Những vết sạt lở ở khu E ngày một ăn sâu mặt bằng khu tái định cư này. Bờ taluy âm và taluy dương đều xảy ra hiện tượng sạt lở nặng nhưng chưa được xử lý, khắc phục. Anh Đinh Văn Hới, một người mới chuyển vào khu tái định cư, cho biết: “Nhìn mấy vết sạt lở này sợ lắm, mùa nắng mà đã sạt như vậy rồi, thì mùa mưa nó sẽ ăn sâu vào tận nhà bà con thôi”.


Anh Đinh Văn Lực vừa đo khoảng cách từ nơi sạt lở tới nhà mình, vừa chia sẻ: Các vết sạt lở ngày càng lấn sát vào nhà dân nên ai cũng lo lắng. Như chỗ này đây, điểm sạt lở chỉ còn cách nhà bếp của chúng tôi hơn 5 m thì làm sao yên tâm được. Chỉ cần một đợt mưa lớn thì sẽ cuốn hết tất cả thôi.


Ông Trần Đông Phong, Chủ tịch UBND xã Sơn Liên, cho biết: “Trước tình trạng sạt lở của khu E, chúng tôi đã có báo cáo với UBND, Ban quản lý dự án huyện để có kế hoạch sửa chữa. Theo tôi cần phải có bờ kè trước mặt khu tái định cư này thì mới đảm bảo an toàn”.


Còn ông Tô Cước, Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Tây, cho biết: “Chúng tôi đã chỉ đạo Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng huyện phải sớm kiểm tra và có giải pháp khắc phục tình trạng sạt lở trước mùa mưa bão năm nay, đảm bảo an toàn cho người dân tái định cư”.


Mùa mưa bão đang đến gần, mong rằng tình trạng sạt lở này sẽ sớm được khắc phục để người dân tái định cư an tâm ổn định cuộc sống.



Tin, ảnh: Đinh Thị Hương

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN