Kỷ niệm sinh nhật lần thứ 95 của ông Mandela

Ngày 18/7, các hoạt động kỷ niệm sinh nhật lần thứ 95 của cựu Tổng thống Nelson Mandela đã được tổ chức trên khắp nước này với nhiều hình thức đa dạng và cảm động, thể hiện tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc và quyết tâm noi gương "người cha của dân tộc".


 

Người dân Nam Phi hát mừng sinh nhật ông Mandela bên ngoài Viện Tim mạch Medi-Clinic ngày 18/7/2013. Ảnh: AFP/TTXVN

 

Tại cổng Viện Tim mạch Medi-Clinic ở thủ đô Prêtôria, nơi ông Mandela được điều trị tích cực từ 40 ngày nay, những dòng người từ trong và ngoài nước tiếp tục đổ về với biểu ngữ, thiếp chúc mừng và những bó hoa tươi thắm dành cho ông.


Nhân ngày lễ lớn này, Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma đã công bố chương trình trao tặng nhà ở cho các gia đình nghèo khó ở Prêtôria, phù hợp với chủ đề mà chính phủ Nam Phi đề ra cho "Ngày Quốc tế Mandela" năm nay là tập trung cải thiện an ninh lương thực, nhà ở và xóa mù chữ.


Trong khi đó, tình trạng sức khỏe của ông Mandela đang được cải thiện nhanh chóng. Phát biểu với báo giới chỉ vài giờ trước khi ông bước sang tuổi 95, bà Zindzi Mandela-Hlongwane, con gái ông Mandela, cho biết cha bà đã có thể xem tivi bằng cách nghe tiếng qua tai nghe. Ông cũng thường xuyên mỉm cười với các thành viên trong gia đình, thậm chí có lúc còn giơ được tay lên. Bà cho rằng tình trạng sức khỏe của ông Mandela đang tiến triển "rất tích cực" và ông có thể sớm được xuất viện.


Minh Đức (P/v TTXVN tại Nam Phi)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN