Ra mắt tùy bút “Hộ chiếu tâm hồn”

Ngày 28/2, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Kim Đồng sẽ tổ chức ra mắt tập tùy bút “Hộ chiếu tâm hồn” của nhà thơ Vi Thùy Linh.


“Hộ chiếu tâm hồn” là cuốn sách thứ hai Vi Thùy Linh cộng tác với Nhà xuất bản Kim Đồng, gồm 34 tùy bút Linh viết rải rác trong hai năm 2012 và 2013. 34 tác phẩm được chọn trong tập sách, cũng có ý nghĩa là 34 năm Vi Thùy Linh sống và viết.


Trong cuốn sách “Hộ chiếu tâm hồn”, người viết với quan niệm “Đời là những chuyến đi”, đã rong ruổi trên khắp nẻo quê hương, từ “Sài Gòn mùa thu” đến “Đà Nẵng tháng giêng”; từ “Mùa yêu của tin” đến “Miền che chở”; từ “Những ô cửa sổ” tới “Gửi tới tương lai”... Như đánh giá của một nhà phê bình: “Linh đi từ miền của cảm xúc đến quá vãng của thời gian, quan sát và chiêm nghiệm như những nhà khảo cổ, như những nhà xã hội học, hay những nhà dân tộc học. Cảm xúc của Linh trải ra trên từng trang viết, đằm thắm và xúc động. Ta cảm nhận được tình yêu của chị cho người thân, cho bạn bè, ta cảm nhận được tình yêu đằm thắm chị dành cho cuộc sống này, cảm nhận được cả tình yêu nồng nàn mà chị dành cho Tổ quốc thân yêu này”.


Chương trình ra mắt sách sẽ có sự tham dự của nhà phê bình văn học Phạm Xuân Nguyên, nhiều họa sĩ nổi tiếng đã vẽ minh họa cho tùy bút của Vi Thùy Linh như: Họa sĩ Nguyễn Thị Hiền, Đặng Xuân Hòa, Bùi Mai Hiên, Đào Hải Phong, Phạm An Hải, Phạm Hà Hải… Bên cạnh đó, còn có sự góp mặt của nhạc sĩ Nguyễn Thu Đông, NSND Hoàng Dũng, NSƯT Thu Hà, ca sĩ Vành Khuyên.


Tiếp sau buổi ra mắt sách, đêm diễn “Đêm Linh - Hộ chiếu tâm hồn” sẽ diễn ra ngày 6/3/2014 tại hội trường Trung tâm Văn hóa Pháp, L’Espace, 24 Tràng Tiền, Hà Nội. “Đêm Linh - Hộ chiếu tâm hồn” do Vi Thùy Linh viết kịch bản và lời dẫn, nghệ sĩ Bùi Như Lai (Nhà hát Tuổi trẻ) đạo diễn, với sự tham gia thể hiện tác phẩm của NSND Hoàng Dũng, NSƯT Thu Hà, Lê Thiện Tùng (Nhà hát Kịch Hà Nội). Ca sĩ Vành Khuyên, NSND quan họ Nguyễn Thúy Hường và các liền chị, liền anh quan họ đến từ Bắc Ninh, sẽ thể hiện những tác phẩm âm nhạc kết nối.

 

A.M

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN