Tuyên dương 160 nhà giáo tiêu biểu

Ngày 17/11, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức lễ tuyên dương 160 nhà giáo tiêu biểu toàn quốc 2008 - 2013. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tham dự và phát biểu.


Đây là lần đầu tiên lễ tuyên dương được tổ chức nhằm biểu dương, tôn vinh những nhà giáo tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước và cuộc vận động của ngành; qua đó động viên, khích lệ đội ngũ nhà giáo tích cực học hỏi, bồi dưỡng năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, góp phần từng bước đổi mới nền giáo dục.


Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đã gửi lời chúc mừng tới các thầy giáo, cô giáo nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và khẳng định: Trong bối cảnh nền kinh tế trí thức đang phát triển mạnh mẽ như hiện nay, một đất nước không thể phát triển mà không có những công dân có năng lực sáng tạo. Đó là sản phẩm của nền giáo dục tiên tiến, có chất lượng được bảo đảm bởi một đội ngũ nhà giáo mẫu mực về đạo đức, tâm huyết với ngành, có tri thức và kỹ năng, không ngừng được đổi mới.

Chính vì vậy, Đảng và Nhà nước luôn xác định, đội ngũ nhà giáo là yếu tố then chốt, quyết định những thành công của sự nghiệp giáo dục nước nhà. Những năm qua, giáo dục đã đóng góp quan trọng cho việc nâng cao dân trí, phát triển nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, tạo điều kiện cho đất nước hội nhập mạnh mẽ.


Ngọc Anh

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN