GrabTaxi yêu cầu lái xe ‘đấu khẩu’ với hành khách giải trình

Trên mạng xã hội đang chia sẻ với tốc độ “chóng mặt” đoạn clip ngắn ghi lại màn tranh cãi căng thẳng giữa nam lái xe GrabCar và vị khách nữ, khi lái xe cho rằng, hành khách lên xe không chào. Chia sẻ với phóng viên báo Tin tức ngày 15/6, đại diện Công ty TNHH GrabTaxi cho hay đã nhận được phản ánh từ khách hàng và đang yêu cầu lái xe giải trình.

Trong khi khách hàng còn đang ngớ người, không hiểu chuyện gì thì lái xe gay gắt với vị hành khách nữ do lên xe không chào. Lái xe GrabCar đã cay cú, chửi khách với nhiều ngôn từ khó nghe.

Lái xe cãi nhau với hành khách khi cho rằng, khách lên xe không chào. Ảnh cắt từ clip.

Xem xong đoạn clip, cư dân mạng bình luận sôi nổi và nhiều người nực cười. Một số người cho rằng, Lái xe đã quá máy móc, khó tính khi bắt bẻ hành khách phải chào mình khi bước lên xe. Thái độ, cách xưng hô "mày - tao" bất lịch sự, mắng khách hàng khiến cư dân mạng bức xúc.

Bức xúc trước thái độ của lái xe , nữ hành khách yêu cầu xuống xe, nhưng lái xe Grab từ chối, thậm chí còn quay lại chỉ vào mặt hành khách kèm theo những lời lẽ không hay.
Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, vị khách nữ cũng nên lên tiếng xác nhận thông tin ngay từ đầu khi lên xe để lái xe chắc chắn là hành khách đã đặt xe trước đó, tránh nhầm lẫn.

Liên quan đến nội dung đăng tải và có hay không quy định Grab yêu cầu khách khi lên xe phải chào hỏi lái xe, đại diện Công ty TNHH GrabTaxi nói: “Grab đã nhận được thông tin phản ánh vụ việc và đang chờ hệ thống xác minh xong sẽ có phản hồi qua email”.

Theo tìm hiểu của phóng viên báo Tin tức, trên website của Grab có đăng tải một số tiêu chuẩn về tác phong phục vụ của lái xe dành cho khách hàng. Theo đó, quy trình phục vụ của lái xe được chia làm 3 phần trước, trong và kết thúc hành trình.

Đáng chú ý, trong hành trình, lái xe Grab phải liên lạc trước với khách hàng, xác nhận địa điểm đón và thông báo thời gian ước lượng có mặt tại điểm đón. Đồng thời, lái xe Grab phải là người chủ động luôn tươi cười, chào hỏi khi khách hàng lên xe, nhắc nhở khách hàng thực hiện việc thắt dây an toàn, tập trung lái xe để không gây nguy hiểm cho khách… Ngoài ra, nếu lái xe không thực hiện đúng thỏa thuận, vi phạm quy tắc ứng xử, gây ảnh hưởng đến uy tín và hoạt động của công ty sẽ bị xử lý.

Cụ thể, nếu lái xe có thái độ cục cằn, thô lỗ với khách sẽ bị khóa tài khoản từ 3 - 15 ngày tùy thuộc vào số lần vi phạm.


                                                    Nguồn Facebook.

Minh Phương/Báo Tin tức
Giả tài xế Grab, buôn lậu 7000 bao thuốc lá từ biên giới về thành phố tiêu thụ
Giả tài xế Grab, buôn lậu 7000 bao thuốc lá từ biên giới về thành phố tiêu thụ

Để qua mặt cơ quan chức năng, đối tượng này vào vai tài xế Grab nhưng thực chất là để đi lấy thuốc lá lậu từ biên giới về thành phố tiêu thụ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN