Bế mạc Liên hoan âm nhạc truyền thống các nước ASEAN 2015

Sau 13 buổi biểu diễn sôi nổi, sáng tạo trên sân khấu Nhà hát Lam Sơn và khu du lịch bãi biển Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa với các tiết mục như độc tấu, hòa tấu nhạc cụ, sân khấu ca kịch truyền thống, hát dân ca… Liên hoan âm nhạc truyền thống các nước ASEAN 2015 đã kết thúc vào tối 6/8.

Ban tổ chức trao cúp, cờ lưu niệm và tặng hoa các đoàn trong đêm bế mạc. Ảnh: Thanh Tùng-TTXVN


Phát biểu tại buổi bế mạc Liên hoan âm nhạc truyền thống các nước ASEAN 2015, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên khẳng định: Các nghệ sỹ của Việt Nam và các nước bạn đã thể hiện sinh động và lan tỏa những sáng tạo, nét đặc trưng, các giá trị tiêu biểu âm nhạc của mỗi dân tộc, qua đó tạo sự hiểu biết sâu sắc hơn về đời sống văn hóa tinh thần, phong tục tập quán và sự tinh tế trong âm nhạc của các nước ASEAN.

Các buổi biểu diễn cũng đã đem đến cho khán giả yêu nghệ thuật nhiều cảm xúc, cái nhìn đa sắc màu và những ấn tượng nghệ thuật sâu đậm. Đây cũng là cơ hội quảng bá giá trị, tiềm năng di sản văn hóa các dân tộc với du khách quốc tế và góp phần thúc đẩy sự phát triển của du lịch Việt Nam cũng như du lịch ASEAN.

Liên hoan âm nhạc lần này cũng là cầu nối để nhân dân các nước trong khu vực thêm hiểu biết, gắn bó và đoàn kết, góp phần đưa cộng đồng ASEAN ngày càng phát triển thịnh vượng.

Liên hoan âm nhạc truyền thống các nước ASEAN 2015 gồm 9 nước trong khu vực Đông Nam Á tham gia như: Lào, Campuchia, Thái Lan, Singapore, Philippines, Myanmar, Indonesia, Việt Nam và Hàn Quốc.

Liên hoan đã tạo cơ hội gặp gỡ, giao lưu trao đổi, học hỏi kinh nghiệm của các nghệ sỹ trong nước và khu vực. Đồng thời đây cũng là sự kiện hướng tới kỷ niệm 20 năm Việt Nam gia nhập ASEAN, 48 năm thành lập khối ASEAN và hình thành Cộng đồng ASEAN vào cuối năm 2015.

Duy Hưng - Hoa Mai (TTXVN)
“Quả táo cắn dở”  và tham vọng với âm nhạc
“Quả táo cắn dở” và tham vọng với âm nhạc

Việc “ông lớn” công nghệ Apple cho ra mắt dịch vụ nghe nhạc trực tuyến mới Apple Music với chỉ 9,99 USD/tháng là người dùng có thể tiếp cận với kho 30 triệu bài hát cho thấy khát vọng mới của “quả táo cắn dở” với thị trường âm nhạc tiềm năng vô tận.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN