Ukraine có thể đóng cửa toàn bộ biên giới với Nga

Ngày 14/4, Phó Chủ tịch quốc hội kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Daniel Lubkivsky tuyên bố tại Kiev: “Ukraine có thể đóng cửa toàn bộ biên giới với Nga".

Người biểu tình phản đối chính quyền bên ngoài trụ sở cơ quan cảnh sát ở thành phố Horlivka (Gorlovka), gần Donetsk ngày 14/4. Ảnh: AFP/TTXVN


Ông Lubkivsky nói: "Hôm nay chúng ta thấy tình hình căng thẳng ở phía Đông và phía Nam” và Ukraine "sẽ áp dụng những biện pháp khác, bao gồm các công cụ ngoại giao để khắc phục tình trạng này".

Cùng ngày, nhân vật tạm quyền đứng đầu cơ quan hành chính thành phố Slavyansk kiêm chỉ huy lữ đoàn tự vệ thành phố này, ông Vyacheslav Ponomarev cho biết lữ đoàn dù số 25 của Ukraine đã quay sang đứng về phía người biểu tình ủng hộ Nga.

Hãng tin Itar-Tass dẫn lời ông Ponomarev nói: “Rạng sáng 14/4, chúng tôi đã đàm phán với quân đội. Họ tuyên bố ủng hộ Dân quân Donbass”. Ông cũng không có thông tin về khả năng sẵn sàng của “lính dù tham gia vào các hoạt động quân sự”, trong trường hợp Kiev bắt đầu tích cực thực thi chiến dịch đặc biệt và sử dụng vũ lực.

Đề cập tới tình hình hiện nay trong khu vực, ông Ponomarev nói: “Hôm qua, những kẻ không rõ danh tính đã dùng súng tự động bắn vào chiếc xe ô tô chở những người ủng hộ chúng tôi, họ đang ở trong bệnh viện”. Theo ông, các tay súng mặc quần áo dân thường và hiện chúng đang bị truy lùng.


T.N (theo RUVR)

Nga kêu gọi Mỹ ngăn chặn sử dụng vũ lực ở Ukraine
Nga kêu gọi Mỹ ngăn chặn sử dụng vũ lực ở Ukraine

Tổng thống Nga Vladimir Putin kêu gọi Tổng thống Mỹ Barak Obama sử dụng tối đa những khả năng mà Mỹ có để ngăn chặn việc sử dụng vũ lực và đổ máu ở Ukraine.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN