Ấn Độ tiếp tục dẫn đầu thế giới về tốc độ tăng trưởng kinh tế và thương mại

MUMBAI, ẤN ĐỘ – Media OutReach – Mới đây, DHL, tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ vận tải và logistics vừa công bố DHL Global Trade Barometer mới nhất. Theo đó, dự báo, trong quý 2/2019, chỉ số thương mại của Ấn Độ sẽ ở mức 59 điểm, cao nhất trong các nền kinh tế lớn nhất thế giới, cho dù hoạt động thương mại bằng đường hàng không và đường biển có dấu hiệu suy giảm.

Chú thích ảnh

DHL Global Trade Barometer

Các triển vọng thương mại quốc tế của Ấn Độ đang sụt giảm

DHL Global Trade Barometer là chỉ sốdự báo vềsự phát triển thương mại toàn cầu được tính toán bằng cách sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu lớn (Big Data). Theo dự báo mới nhất này, trong quý 2/2019, triển vọng tăng trưởng thương mại của Ấn Độ sẽ đạt 59 điểm được thúc đẩy chủ yếu bởi sự gia tăng trong cả nhập khẩu và xuất khẩu hàng gia dụng cá nhân, máy điều hòa nhiệt độ, ô tô và phụ tùng tăng lần lượt 19, 16 và 2 điểm trên chỉ số. Tuy nhiên, thương mại bằng đường biển của Ấn Độ ước giảm mạnh gần 20 điểm xuống còn 63 điểm, trong khi thương mại bằng đường hàng không cũng dự báo ​​sẽ suy giảm trong quý 2/2019.

Ông Kevin Leung, Giám đốc điều hành (CEO) của DHL Global Forwarding khu vực châu Á – Thái Bình Dương nhận xét:  “Ấn Độ không thể tránh khỏỉ những vấn đềmà nền kinh tếtoàn cầu hiện đang gặp phải, nhưng các doanh nghiệp hoạt động tại quốc gia này có thể đủ khả năng duy trì trạng thái tích cực. Dự báo, Ấn Độ cốgắng duy trì mức tăng trưởng thương mại cao nhất trong sốcác nền kinh tếlớn nhất thếgiới. Với tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) hàng năm vẫn ở mức rất ấn tượng 7,5%, Ấn Độ phần nào cách ly với biến động thương mại toàn cầu nhờ tiêu dùng tư nhân trong nước cao, chiếm 60% GDP và dự kiến ​​sẽ tạo ra tới 6.000 tỷ USD cơ hội cho sự tăng trưởng (theo https://www.bain.com/about/media-center/press-releases/2018/wef-india-consumption-report). Không có gì ngạc nhiên khi mảng hàng gia dụng cá nhân đang chứng kiến ​​sự gia tăng ổn định thông qua hoạt động nhập khẩu bằng đường biển, thì hoạt động xuất khẩu bằng đường hàng không của hàng thời trang tiêu dùng dường như được bù đắp phần lớn bởi sự tiêu thụ nội địa cao “.

Kết quả của Barometer cũng cho thấy, tăng trưởng thương mại toàn cầu dường như sẽ chậm lại trong 3 tháng tới, chỉ báo hiệu một sự tăng trưởng nhẹ. Tuy nhiên, ba quốc gia hàng đầu có chỉ sốcao nhất đều ở châu Á, đó là Ấn Độ, Nhật Bản và Trung Quốc. Các chỉ sốdành cho 7 nền kinh tếlớn nhất thếgiới tạo nên chỉ sốGlobal Trade Barometer gồm Trung Quốc, Đức, Ấn Độ, Nhật Bản, Anh và Mỹ đều ở trên mốc 50 điểm, trừ Hàn Quốc. Theo phương pháp luận để tính toán và đánh giá DHL Global Trade Barometer, thì chỉ sốcó giá trị trên 50 điểm được coi là tăng trưởng dương, trong khi chỉ sốcó giá trị dưới 50 điểm cho thấy sự suy thoái.

Ra mắt vào tháng 1 năm 2018, DHL Global Trade Barometer là một chỉ sốdự báo sớm, sáng tạo và duy nhất phản ánh tình trạng hiện tại và tương lai của hoạt động thương mại toàn cầu. Chỉ sốnày dựa trên một sốlượng lớn dữ liệu logistics được đánh giá với sự trợ giúp của AI. Để làm cho dữ liệu có giá trị này có thể truy cập được cho việc nghiên cứu mang tính học thuật và tăng ý nghĩa kinh tếvĩ mô của chỉ số, gần đây, DHL đã hợp tác nghiên cứu với ông Eswar S. Prasad, Giáo sư Chính sách thương mại và kinh tếtại Đại học Cornell ở Ithaca, New York, Mỹ . Chỉ sốđược công bố4 lần trong 1 năm. Lần dự báo sắp tới dự kiến sẽ được công bốvào tháng 6/2019.

Có thể tìm thấy thông cáo báo chí để download và các thông tin khác tại  dpdhl.com/pressreleases

Trên Internet: dpdhl.de/press

Trên mạng xã hội Twitter: twitter.com/DeutschePostDHL

DHL là thương hiệu lớn toàn cầu trong lĩnh vực logistics. DHL có danh mục dịch vụ khổng lồtừ chuyển phát nhanh bưu phẩm, bưu kiện trong nước và quốc tế; chuyển giao hàng theo kênh thương mại điện tử, vận chuyển hàng nhanh bằng đường bộ, đường biển, đường hàng không cho đến việc quản lý chuỗi cung ứng công nghiệp. Không chỉ có vậy, với việc cung cấp các giải pháp chuyên sâu, chuyên ngành cho các thị trường phát triển, các ngành công nghiệp, bao gồm công nghệ, y tế, sinh học, năng lượng, ô tô và bán lẻ cộng với truyền thống là doanh nghiệp đi đầu trong việc thực thi trách nhiệm đóng góp cho cộng đồng và có mặt tại rất nhiều thị trường đang phát triển, DHL được đánh giá là doanh nghiệp logistics dành cho cả thếgiới. Với hơn 380.000 nhân viên đang làm việc tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, DHL kết nối mọi người dân và doanh nghiệp một cách rất an toàn và đáng tin cậy.

DHL là một đơn vị thành viên của Deutsche Post DHL Group (với doanh thu năm 2018 đạt hơn 61 tỷ euro).

Media OutReach Corporate News

Giảm chi phí logistics để tăng năng lực cạnh tranh
Giảm chi phí logistics để tăng năng lực cạnh tranh

Sáng 28/3, tại Hà Nội, Ngân hàng Thế giới (WB) tổ chức hội thảo công bố báo cáo “Nâng cao hiệu quả ngành vận tải đường bộ Việt Nam và Chiến lược phát triển bền vững ngành vận tải đường thủy nội địa Việt Nam”.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN